Miss Pettigrew Lives for a Day (Cho đến một ngày)

29/09/2009 11:14 GMT+7

(TNTT>) Đối với Guinevere Pettigrew (diễn viên Frances McDormand), London năm 1939 là mảnh đất tàn nhẫn không thương xót. Mất việc, cô bảo mẫu đứng tuổi này bỗng nhiên không nhà không xu dính túi.

Pettigrew lùng sục đến tận căn hộ cô ca sĩ diễn viên Mỹ Delysia Lafosse (Amy Adams-người từng thành công trong Enchanted) để xin làm trợ lý giao tế, quyết đổi đời với nghề thượng lưu. Từng giờ quý báu đã được cô dốc sức làm con thoi tất tưởi giúp cô bạn ca sĩ chiếm được một vai diễn quan trọng, giúp giải quyết luôn mớ bòng bong tình cảm giữa cô nàng với ba chàng trai “thời thượng”: chủ hộp đêm Nick, nhà sản xuất tay ngang Phil và chàng dương cầm thủ mít ướt Michael. Riêng Pettigrew cũng bắt đầu thấy đời sáng ra sau 2 thập niên gò lưng chăm trẻ khi bắt bạn được chàng Joe ga lăng, quen được cả nhà thiết kế thời trang sáng giá Edythe. Chỉ 24 giờ Pettigrew lẫn Delysia đã có được từng ấy. Liệu 24 giờ tiếp họ có làm chủ được số mệnh màu hồng?

Tiểu thuyết của Winifred Watson được xuất bản năm 1938 và tạo nên cơn sốt. Kế hoạch chuyển thể tác phẩm thành phim cũng đã được Hollywood lên lịch nhưng Thế chiến II khiến dự án dừng lại. Năm 2000 truyện được tái bản, đạo diễn Bharat Nalluri biến chữ thành hình ảnh sau hơn 60 năm. Chất hài tưng tửng của thập niên 30, 40 với những xung đột văn hóa, lùng nhùng tính khí kỳ cục lập dị đối nghịch với truyền thống lẫn bảo thủ làm nối cảnh cuộc chiến gây cười về phái tính, giai cấp. Miss Pettigrew Lives for a Day (tựa tiếng Việt Cho đến một ngày) khi đưa người ta trở về thời xã hội đầy những tay chơi đầu bã đậu, các tiểu thư bốc đồng lẫn típ đàn ông dẻo miệng đã là một thành công.

Đạo diễn Nalluri xử lý chất liệu thật duyên với tài tung hứng của Amy Adams. Sở hữu chất giọng rặt Anh, McDormand đã chuyển tải được tính hài rất Ăng-lê khi bị “kẹt” giữa 3 người đàn ông và cô ca sĩ. Về mạch truyện, một khi cỡ David Magee và Simon Beaufoy cùng bắt tay, những ngòi bút viết kịch bản cho Finding Neverland The Full Monty, chất cười càng được cô đọng câu chữ.

An Nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.