Phương Trinh - Cô nàng may mắn

13/08/2009 14:10 GMT+7

(TNTT>) Tự nhận chưa bao giờ học một lớp nhạc lý nào cho đàng hoàng nhưng lần đầu tiên tham gia cuộc thi lớn, Phương Trinh đã nhận ngay giải Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2006; chưa từng học một khóa diễn xuất nào, nhưng toàn nhận vai chính trong các bộ phim truyền hình dài tập như Bò cạp tím, Tại tôi và mới đây nhất là Dù gió có thổi-đang phát sóng trên HTV3.

Có người thì trầy vi tróc vảy mới làm nên "cơm cháo", còn Phương Trinh khởi nghiệp có vẻ dễ dàng?

Có đến 50% thành công của Trinh là nhờ may mắn. Lần đầu tiên tham gia Ngôi sao tiếng hát truyền hình, chính Trinh cũng bất ngờ vì mình được lọt vào những vòng trong. Chiều đó, chị hai rủ Trinh đi xem ca nhạc ở sân vận động Hoa Lư, vừa tan học, Trinh lật đật chạy tới thì thấy chị hai đã chờ sẵn ở đó. Thì ra chị đăng ký cho Trinh tham gia cuộc thi mà không nói. Thế là ngồi ở hàng ghế khán giả, chờ ban giám khảo đọc tới tên thì lên hát. Rồi cứ thế, Trinh may mắn lọt vào các vòng sau. Tới vòng 10 người, BTC mời các chuyên gia về dạy thêm cho các thí sinh về thanh nhạc, cách biểu diễn, chọn bài hát phù hợp… Trinh may mắn vì từ trước giờ chưa học qua bất kỳ một lớp nhạc lý nào nhưng tiếp thu rất nhanh. Các thầy cô dạy thế nào thì học thế ấy, không cần phải chỉnh sửa gì cả. Sau khi đoạt giải Ngôi sao tiếng hát truyền hình, Trinh được mời casting cho một vai phụ trong phim Thủ tướng của đạo diễn Lê Hoàng. Trinh lên cast bình thường như mọi người, xong mấy hôm sau lên lại được nhận vào vai nữ chính. Ngay lần đầu tiên đã được làm việc với đạo diễn chuyên nghiệp nên Trinh đã học hỏi được rất nhiều.

Và tiếp sau đó Trinh lại may mắn được nhận vào nữ chính của "Bò cạp tím", rồi "Tại tôi"?

Đâu chỉ may mắn không thôi, còn có nỗ lực nữa chứ. Nhờ vậy khi may mắn đến, Trinh mới có thể nắm bắt được. Cụ thể là Trinh được gọi cast cho vai chính trong Bò cạp tím. Trinh đã rất nỗ lực để may mắn đến, không để nó vụt qua (cười).

Có vẻ quá chú tâm đến phim ảnh mà Trinh quên rằng mình còn có sự nghiệp âm nhạc?

Sau khi đoạt giải Ngôi sao tiếng hát truyền hình, Trinh nhận suất học bổng một tháng ở Singapore để rèn luyện các kỹ năng cần thiết. Khi học về, ngoài luyện tập những gì đã học, Trinh cũng đăng ký học thêm lớp thanh nhạc và một khóa piano của NSƯT Anh Đào. Gần đây do đóng phim nhiều quá nên không thể tiếp tục học được, nhưng ngày nào Trinh cũng tự luyện thanh ở nhà ít nhất 30 phút mỗi ngày và tập thở trước khi đi ngủ.

Tập chăm chỉ thế mà vẫn chưa chịu ra album à? Đã 3 năm kể từ khi Trinh trở thành Ngôi sao tiếng hát truyền hình rồi đấy!

Trinh đang chuẩn bị đấy chứ! Nhưng vì đây là album đầu tay nên Trinh phải chuẩn bị thật kỹ, cả phần nhạc lẫn phần hình ảnh. Trinh không muốn ra một album kiểu “mì ăn liền”. Nó phải là một album chất lượng và kích thích được cả 3 giác quan: thị giác, thính giác, và khứu giác.

Thị giác, thính giác, thì dễ rồi vì Trinh sở hữu đôi môi gợi cảm, thân hình bốc lửa và một giọng hát khàn khàn cũng gợi cảm không kém. Thế nhưng còn khứu giác, nghe có vẻ lạ đấy!

Trinh biết mình không đẹp, nên chắc chắn sẽ không có một bìa album kiểu “thiếu vải” đâu. Trinh muốn một vẻ gợi cảm mà kín đáo của một cô gái vừa bước qua tuổi 20. Mấy người bạn của Trinh nhận xét rằng “Trinh có đôi mắt biết nói” vì vậy bìa có lẽ sẽ chú trọng vào đôi mắt. Còn về phần khứu giác thì đơn giản thôi, vì Trinh vốn thích nước hoa, nên Trinh muốn đĩa cũng thơm thơm một chút! (cười).

 

Sinh năm 1988

Đang theo học khoa tiếng Anh, ĐH KH XH & NV TP.HCM (hệ tại chức)

Phim đã đóng: phim truyền hình Bò cạp tím, Siêu mẫu xì trum, Tại tôi, Dù gió có thổi

Trong Dù gió có thổi, Phương Trinh vào vai cô con gái út làm nghề y tá của ông Cần và bà Nga. Chán ngán cảnh làm dâu và chuyện xã hội phức tạp nên cô quyết tâm không lấy chồng mà chỉ muốn có con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo

Sẽ phát hành Album Vol. 1 vào cuối tháng 10 năm nay

Lê Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.