Tăng Bảo Quyên: Không đem tình cảm vào công việc

14/01/2010 10:55 GMT+7

(TNTT>) Giao lộ định mệnh kể về một người đàn ông may mắn thoát chết trong một tai nạn giao thông khủng khiếp. Anh tỉnh dậy trong bệnh viện, được biết tên của mình là Mạnh, một người giàu có và quyền lực. Xung quanh anh lần lượt xuất hiện những người được cho là vợ, là mẹ, là bạn tốt… Điều khiến anh khó hiểu nhất là có một người phụ nữ bí ẩn mặc áo đen luôn theo dõi anh.

Người thủ vai Mạnh là Trần Bảo Sơn, chồng Trương Ngọc Ánh, từng đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Cánh diều vàng 2009. Người phụ nữ áo đen bí ẩn do nữ diễn viên trẻ Tăng Bảo Quyên đảm nhiệm. Những ngày này, Bảo Quyên vừa tập trung cho vai diễn, vừa phải đối diện với những tin đồn liên quan đến đạo diễn Victor Vũ...

Tăng Bảo Quyên có thể chia sẻ đôi chút về vai diễn mới của mình?

Cuối tháng 12, bộ phim Giao lộ định mệnh do tôi thủ vai chính đã được bấm máy. Tôi thực sự lo lắng và cảm thấy bị stress vì vai diễn đòi hỏi những khả năng vượt quá sức mình. Trước giờ tôi thường đóng những vai na ná với mình ngoài đời như trong Chuyện tình xa xứ, còn vai diễn này khác biệt hẳn. Nhân vật là một cô ca sĩ hát ở quán bar. Môi trường tăm tối và cô gái có nhiều những suy nghĩ nội tâm rất phức tạp… Khi nhận vai diễn này tôi đã buộc phải thâm nhập thực tế.

Khi thâm nhập thực tế như vậy, chắc hẳn chị cũng phát hiện ra được nhiều điều...

Đảm nhận một vai mới như vậy, tôi càng thấy suy nghĩ của mình về cuộc sống này còn quá hạn hẹp. Mỗi vai diễn mang đến cho tôi những kiến thức mới, mở mang lối suy nghĩ của tôi. Tôi  cảm thấy thế giới này thật muôn màu sắc, con người cũng muôn màu muôn vẻ. Hoàn cảnh, môi trường khác nhau, lối suy nghĩ của người với người cũng khác nhau. Càng tìm hiểu, càng gần nhân vật tôi càng cảm thấy mình nhỏ bé hơn.

Giao lộ định mệnh

Tựa tiếng Anh Inferno, có độ dài khoảng 100 phút. Phim thể loại tình cảm, tâm lý, hồi hộp, ly kỳ.

Bộ phim được bấm máy ngày 28.12. 2009 do đạo diễn Victor Vũ thực hiện, kịch bản Victor Vũ, Hồng Phúc.

Phim dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam vào mùa hè năm 2010. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Trần Bảo Sơn, Tăng Bảo Quyên, Vũ Thu Phương, Hứa Vỹ Văn, Bình Minh, Đại Nghĩa, Diễm My, Đức Thịnh…

Chị có kỳ vọng đây sẽ là một vai để đời không?

Tôi chưa bao giờ kỳ vọng một vai diễn để đời. Khi học năm 2 trường Sân khấu - Điện ảnh, lần đầu tiên đóng kịch, tôi được mời đóng vai công chúa Salome trong vở kịch kinh điển, vai diễn đòi hỏi tôi nhiều lắm. Không biết diễn tả như thế nào nhưng cảm giác cũng giống như bây giờ, tôi biết vai diễn rất khó và mình sẽ phải vất vả vì nó.

Đây là lần thứ hai, chị tham gia phim của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ (lần đầu là Chuyện tình xa xứ). Tại sao chị nhận vai này, vì chuyện tình cảm?

Người ta chọn tôi vì thấy tôi có khả năng. Tôi không bao giờ đem chuyện tình cảm vào công việc.

Chị phủ nhận quan hệ với Victor Vũ nhưng nhiều người thấy anh chị thường xuất hiện cùng nhau. Vậy thì…?

Thì sao? Tôi và Victor Vũ có công việc rất giống nhau, chúng tôi làm cùng một công ty, cùng hợp tác chung trong một dự án. Tôi nghĩ không có lý do để thắc mắc về điều đó bởi nó rất đơn giản. Tôi đã học được việc mình phải quen với sự chú ý của nhiều người. Nhưng tôi không thích người ta chú ý đến chuyện riêng tư hơn là công việc của mình.

Nhưng công chúng cũng có nhu cầu được biết về đời tư của nghệ sĩ?

Tôi sẽ có nhiều điều thú vị trong công việc để chia sẻ hơn là chuyện riêng tư. Đó cũng là lập trường của tôi.

Minh Trung (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.