Thả hồn với phong vị đại ngàn

27/05/2009 12:05 GMT+7

(TNTT>) Từng thác nước tung bọt trắng xóa ở những nơi hoang vu, đặc sản cơm lam, rượu cần hay cưỡi voi… vốn là phong vị đặc trưng của Gia Lai, không dễ gì phai mờ trong lòng du khách khi đã một lần đặt chân đến.

Một trong những thác nước đẹp nhất và còn hoang sơ ở vùng Bắc Tây Nguyên là thác Phú Cường (xã Dun, huyện Chư Sê) nằm cách TP Pleiku 45 km về phía Tây Nam. Đây là một thác nước được thiên nhiên ưu đãi về cảnh sắc. Có đến đây, du khách mới “thấm” được cái hùng vĩ của thác nước đổ từ trên cao hàng chục mét xuống suối Ia Peet trước khi hợp lưu với dòng Ayun quanh năm trong xanh. Thác rộng đến hơn 35 m, suốt ngày đêm nước chảy réo rắt, tung bọt trắng xóa. Từ xa hơn 2 km đã nghe tiếng nước vọng lại. Xung quanh thác là thảm thực vật xanh tốt với nhiều loại hoa dại đẹp đến nao lòng.

Những mỏi mệt, tất bật của nhịp sống gấp gáp nơi đô thị dường như bị quên lãng khi du khách tham quan thác, ghi hình lưu niệm và có những phút giây tắm thác thỏa thích. Mệt ư? Đã có sẵn những thảm cỏ lúc nào cũng xanh non để ngả lưng sảng khoái. Và xa xa, những loài chim nơi đại ngàn rộn rã tấu bản hòa ca chào ngày mới. Tất cả quyện lại một không khí gần gũi, ấm cúng. Mỗi năm, hàng chục ngàn lượt du khách thập phương đến với thác Phú Cường để đắm chìm trong khung cảnh hoang sơ của núi rừng.

Tại điểm tham quan thác Phú Cường, đơn vị tổ chức cũng sẵn sàng đáp ứng thú vui cưỡi voi của du khách. Những chú voi lừng lững, hiền hòa sẽ được các nài voi lão luyện đưa du khách đến với những khoảng rừng khộp mát mẻ. Vào sâu trong rừng, du khách đã có thể thiết kế một buổi picnic nho nhỏ đầy hương vị núi rừng.

Về Tây Nguyên, bạn sẽ được cưỡi voi, ăn cơm lam, thịt nướng và hơn thế nữa...
Cách thác Phú Cường không xa là hồ Ayun Hạ, một trong những hồ nhân tạo rộng nhất ở Tây Nguyên với diện tích 37 km2. Và sau một buổi ngắm thác, cưỡi voi, du khách có thể đến đây. Từ du thuyền, du khách sẽ được ngắm những làng người bản địa làm nghề chài lưới sống ven hồ. Vài chiếc cần câu cũng đã sẵn sàng để du khách trổ tài… câu cá! Lò than trên thuyền đã đỏ, phụ bếp cũng chờ sẵn để chế biến món cá nướng từ đất cao nguyên thơm lựng. Vị ngọt, thơm của cá cộng với hương cay rượu cần quyện lại đầy hứng khởi.

Đêm xuống, du khách sẽ được đắm mình vào tiếng cồng chiêng của làng bản địa người J’rai là Plei Bluom gần hồ Ayun Hạ. Bên ánh lửa bập bùng, tiếng cồng chiêng không ngừng vang vọng. Những cô gái J’rai má ửng đỏ, mắt long lanh men rượu cần dập dìu xoang trong đêm thanh đại ngàn. Du khách sẽ được nếm rượu cần, cơm lam thịt nướng - một đặc sản ở đây. Nếu du khách muốn quay lại Pleiku sẽ có sẵn những căn resort nằm trong làng du lịch Suối Nguồn mát mẻ đón đợi với giá rẻ bất ngờ nhưng chất lượng không hề thua kém các khách sạn khác.

Thiên Trúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.