Tò mò liên hoan âm thanh Hà Nội

14/03/2010 11:18 GMT+7

(TNTT>) Một sự kiện âm nhạc mang tên Liên hoan âm thanh Hà Nội 2010 (Hanoi Sound Stuff 2010) với chủ đề Không gian Xanh sẽ diễn ra trong ba ngày 26, 27, 28.3 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, hứa hẹn thu hút sự tò mò của giới trẻ với nhiều hoạt động âm nhạc đương đại có sự tham gia của 80 nghệ sĩ đến từ 16 quốc gia.

Đây là liên hoan âm nhạc điện tử quốc tế duy nhất tại Việt Nam, người khởi xướng là nhạc sĩ đương đại Trí Minh. Trước đó, từ năm 2008, đã có hai chương trình tương tự được tổ chức với quy mô nhỏ hơn. Liên hoan bắt đầu từ 9 giờ sáng hằng ngày tới đêm khuya, bao gồm trình diễn thời trang, trò chơi, chiếu phim, hội thảo và biểu diễn âm nhạc, thậm chí là âm nhạc không âm thanh!

Người xem sẽ được chứng kiến tài nghệ của nhiều nghệ sĩ Việt Nam và thế giới. Ca sĩ Thanh Lam sẽ trình diễn những khúc tùy hứng, tay trống Hà Đình Huy lôi cuốn khán giả bởi cặp dùi ma thuật, nhạc sĩ đương đại Vũ Nhật Tân sẽ biểu diễn các âm thanh kỳ bí mà anh sáng tác trên máy tính, ca sĩ Linh Dung kết hợp với DJ, đồng thời là nhạc sĩ, nhà sản xuất C-Drik đến từ châu u bằng giọng hát được xem là “đầy thách thức”. Các nghệ sĩ ngoại quốc gồm Michael Moller (Đan Mạch), Dickson Dee (Hồng Kông) chuyên về âm nhạc đương đại với những âm thanh điện tử mô phỏng tiếng ồn công nghiệp, Tresor Club, một trong những câu lạc bộ nổi tiếng nhất của châu u… hứa hẹn sẽ mang đến những điều mới lạ cho Không gian Xanh.

Tối qua, 13.3, Teaser Concert, sự kiện khởi động cho liên hoan đã diễn ra miễn phí tại Tadioto, một quán cà phê ở 113 Triệu Việt Vương, Hà Nội với các màn âm thanh điện tử.

Theo nhạc sĩ Trí Minh, Không gian Xanh còn là hoạt động hướng tới môi trường và phát triển bền vững với nhiều thông điệp trong 3 ngày diễn ra liên hoan. Trong khi đó, ca sĩ Thanh Lam khẳng định đây là một hoạt động âm nhạc rất đáng xem với giới trẻ vì nó thực sự trẻ trung và mang rất, rất nhiều hơi thở của nghệ thuật đương đại.

Nội dung hoàn toàn khác nhau trong 3 đêm, nhưng chỉ cần mua một vé vào cửa duy nhất. Đó là một băng vải màu đen thêu chữ Green Space giá 70.000đ giống như một “sợi chỉ cổ tay” làm đồ lưu niệm mà người Mông thường bán ở Sa Pa.

Tham khảo tại www.hanoisoundstuff.com.

Lưu Quang Phổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.