Việt Nam quê hương tôi

23/11/2009 09:05 GMT+7

(TNTT>) Đêm đại nhạc hội "Việt Nam quê hương tôi" được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20 giờ 10 tối nay sẽ gửi tới khán giả những bài hát ca ngợi ý chí, tình cảm của người Việt Nam dành cho quê hương; ca ngợi những giá trị văn hóa của đất nước.

Đêm nhạc sẽ có nhiều nghệ sĩ Việt Nam trong và ngoài nước biểu diễn. Điều này sẽ góp phần thắt chặt tình cảm giữa các nghệ sĩ Việt nói riêng và còn gắn kết những người con đất Việt đang sống, học tập và làm việc trên khắp thế giới.

Đêm nhạc hội gồm hai phần chính. Phần một gồm các tác phẩm thuộc dòng nhạc giao hưởng  thính phòng, với sự tham gia của các nghệ sĩ đang sống tại nước ngoài như nhà soạn nhạc Nguyễn Thiên Đạo (sống tại Pháp), nhạc trưởng Lê Phi Phi (Macedonia), nghệ sĩ piano Tôn Nữ Nguyệt Minh (Đức).

Đây là chương trình thứ hai liên tiếp giáo sư- nhạc sĩ Nguyễn Thiên Đạo đến với khán giả Việt Nam sau chương trình hòa nhạc "Hồn thiêng sông núi" vào tháng 8 vừa qua tại Hà Nội. Nhạc sĩ Nguyễn Thiên Đạo được đánh giá là một tài năng âm nhạc xuất chúng. Ông có tên trong 2 cuốn từ điển danh nhân lớn của Pháp là "Le Petit Larousse" và "Le Petit Robert". Năm 1983, ông được Viện hàn lâm Mỹ thuật Pháp trao giải André Caplet. Hơn nửa thế kỷ gắn bó với âm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Thiên Đạo đã có 84 tác phẩm khí nhạc được biểu diễn ở nhiều nước trên thế giới.

Phần hai của đêm nhạc là các ca khúc ca ngợi quê hương đất nước, có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước như NSND Quang Thọ, NSƯT Thanh Lam, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Lan Anh, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Tùng Dương... Đặc biệt có sự góp mặt của nhiều ca sĩ hải ngoại như Lệ Thu, Hương Lan, Phi Nhung (ảnh), Jimmii Nguyễn.

Đại nhạc hội do Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam, công ty cổ phần truyền thông HTV tổ chức. Toàn bộ tiền bán vé của ba đêm nhạc hội  (22, 23 và 24 .11) sẽ được góp cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Quỹ hỗ trợ, vận động cộng đồng của Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.