Giám sát dịch Zika tại nơi bệnh nhân Hàn Quốc từng tạm trú

09/05/2016 20:38 GMT+7

Liên quan trường hợp phụ nữ 25 tuổi người Hàn Quốc bị nhiễm Zika sau khi về từ Việt Nam, chiều 9.5, Bộ Y tế cho biết đã thực hiện các biện pháp giám sát dịch tại khu vực bệnh nhân làm việc và tạm trú.

Trong thời gian từ 10.4 - 30.4, bệnh nhân nói trên đã làm việc tại Trường quốc tế Hàn Quốc (địa chỉ 21 Tân Phú, Q.7, TP.HCM) và tạm trú tại một khu đô thị ở Q.7.
Viện Pasteur TP.HCM và Sở Y tế thành phố này đã triển khai các hoạt động giám sát, điều tra, xác minh dịch, đồng thời chủ động triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại khu vực bệnh nhân làm việc và lưu trú như đối với xử lý ổ dịch. Bộ Y tế cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cơ quan đầu mối thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế của Hàn Quốc xác định các thông tin liên quan khác để hỗ trợ cho quá trình điều tra, xác minh ổ dịch tại Việt Nam.

Bộ Y tế nhấn mạnh, người đi/đến/về từ vùng có dịch bệnh do vi rút Zika cần chủ động theo dõi sức khỏe trong vòng 12 ngày. Nếu có biểu hiện bệnh, cần đến cơ sở y tế để chủ động khai báo về tiền sử đi lại và được khám, tư vấn, điều trị.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika, Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện một số biện pháp: Áp dụng các biện pháp phòng chống muỗi đốt, chủ động diệt muỗi và bọ gậy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.