Giang hồ uy hiếp cán bộ đô thị

16/07/2015 05:32 GMT+7

Không chỉ ngang nhiên chiếm đất nhà nước, phân lô bán nền, giang hồ Vũng Tàu còn dùng đủ hình thức nhằm uy hiếp các cán bộ trật tự đô thị của nhiều phường tham gia cưỡng chế nhà xây dựng trái phép.

Không chỉ ngang nhiên chiếm đất nhà nước, phân lô bán nền, giang hồ Vũng Tàu còn dùng đủ hình thức nhằm uy hiếp các cán bộ trật tự đô thị của nhiều phường tham gia cưỡng chế nhà xây dựng trái phép.

Một căn nhà bị UBND P.Nguyễn An Ninh cưỡng chế - Ảnh: Nguyễn Long
Một căn nhà bị UBND P.Nguyễn An Ninh cưỡng chế - Ảnh: Nguyễn Long
Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài Giang hồ Vũng Tàu chiếm đất bán nền, trong đó có phản ánh tình trạng giang hồ chiếm đất công ở khu Bàu Trũng bán đất, xây nhà trái phép, sáng qua (15.7), UBND P.Nguyễn An Ninh phối hợp với Đội Trật tự đô thị (TTĐT) và Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), Cảnh sát cơ động... tổ chức tháo dỡ 1 căn nhà cùng 2 móng nhà khác trong hẻm 456, đường Bình Giã. Khu đất này là một ao nước do UBND P.Nguyễn An Ninh quản lý nhưng đã bị một nhóm giang hồ san lấp, phân lô bán.
Đến tận nhà uy hiếp tinh thần
Trao đổi với PV, ông Trần Minh Dũng, Đội trưởng Đội TTĐT TP.Vũng Tàu, cho biết ông đã có văn bản báo cáo UBND TP về việc giang hồ chiếm đất công, đất nhà nước quản lý, đất rừng rồi bán cho dân mà Báo Thanh Niên phản ánh. Theo ông Dũng, những nhóm giang hồ mà Thanh Niên đề cập cũng đã được báo cáo đầy đủ lên cấp trên.
Ông Dũng kể: “Trước đây, anh em đi cưỡng chế gặp rất nhiều khó khăn vì bị giang hồ chống đối, cản trở bằng nhiều cách nên phải quay về. Mỗi lần thành lập đoàn đi cưỡng chế tốn kém lắm nhưng gặp trở ngại đành phải... rút quân. Những lúc như thế người dân xem thường lực lượng làm nhiệm vụ lắm. Nhiều trường hợp đi cưỡng chế nhiều lần mới thành công được”.
Cũng theo ông Dũng, không chỉ lực lượng TTĐT các phường bị giang hồ uy hiếp, hăm dọa mà ngay cả Đội TTĐT TP khi tham gia cưỡng chế nhà xây dựng trái phép cũng bị đe dọa. Nhiều trường hợp giang hồ đến tận nhà các cán bộ làm nhiệm vụ để uy hiếp tinh thần. Một trường hợp nhắn tin đe dọa tính mạng cán bộ vừa được Đội TTĐT TP đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP điều tra làm rõ.
Quăng mắm thối, ném đá...
Anh V., cán bộ TTĐT P.10 là người được cho là “chạm trán” với giang hồ nhiều nhất. Tháng 2.2015, sau khi cưỡng chế các nhà xây dựng trái phép ở khu đất Khang Linh xong, trong 2 đêm liên tiếp nhà anh V. bị người lạ ném mắm thối, đầu và lòng cá thối vào nhà. “Họ nhắn tin đe dọa tính mạng tôi và gia đình nên đôi lúc tôi cũng cảm thấy lo lắng. Mình vì công việc nhà nước giao nhưng lại bị hăm dọa hoài cũng hoang mang lắm”, anh V. chia sẻ.
Cùng chung đơn vị với anh V., anh T. nói rằng mình “không bao giờ quên” hình ảnh các nhóm giang hồ đứng hai bên đường khi anh đi làm nhiệm vụ về. “Họ không chặn đường hành hung nhưng uy hiếp mình bằng tinh thần rất nhiều. Người nào cũng xăm trổ đầy mình. Mình đi ngang qua thì những người này lấy điện thoại ra chụp hình, chụp biển số xe, hỏi thăm nhà mình ở đâu. Họ làm đủ thứ trên đời cốt để dọa mình”, anh T. kể.
Còn anh A. cán bộ TTĐT P.Nguyễn An Ninh thì bị dằn mặt bằng cách ném đá khi anh đến kiểm tra nhà xây dựng trái phép trong khu vực Bàu Trũng...
Vì sao chưa bắt được ?
Anh V., cán bộ TTĐT P.10 (TP.Vũng Tàu) cho biết, những căn nhà mà anh cùng đoàn làm nhiệm vụ cưỡng chế là do nhóm giang hồ chiếm đất bán rồi bảo kê luôn cho người dân xây dựng trái phép. “Đất này do bọn chúng chiếm của nhà nước rồi phân lô bán nền, đứng ra bảo kê cho dân xây dựng. Anh em đến lập biên bản, kiểm tra hay cưỡng chế thì xuất hiện những kẻ có “máu mặt” đứng ra hăm dọa. Bọn chúng xem anh em TTĐT chẳng là gì cả”, anh V. bức xúc.
Điều đáng nói là khi bị nhắn tin, hăm dọa hay quăng mắm thối vào nhà, anh V. đều trình báo cho công an lập biên bản và điều tra xử lý. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có nghi can nào bị bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.