Giúp người xa quê 22 năm lập bàn thờ chịu tang mẹ trong khu cách ly

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
12/04/2020 17:28 GMT+7

22 năm xa quê, một Việt kiều trở về mong gặp mẹ nhưng không thành. Ông đã được Trung đoàn 244 (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh) giúp lập bàn thờ vọng để chịu tang mẹ trong khu cách ly.

Ngày 12.4, thông tin từ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh cho biết, Trung đoàn 244 (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh đã lập bàn thờ vọng để giúp một người đang cách ly tại đây chịu tang mẹ vừa qua đời.
Đó là hoàn cảnh của ông Hoàng Gia Ngọc (Việt kiều quê Hải Phòng), sinh sống và làm việc tại Ukraine. Ông Ngọc là hành khách trên chuyến bay chở người Việt ở tỉnh Odessa (Ukraine), hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) ngày 29.3. Ông Ngọc sau đó cùng 36 người khác được đưa đi cách ly 14 ngày tại Trung đoàn 244 (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh).
Theo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh, sau 22 năm xa quê hương, ông Ngọc trở về Việt Nam để mong gặp người mẹ đang ốm nặng. Khi sắp kết thúc cách ly vài ngày, ông hay tin mẹ đã qua đời.
Nhận được thông tin trên, Trung đoàn 244 cùng bà con trong Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã tổ chức lập bàn thờ cho mẹ ông Ngọc ngay tại nơi cách ly; lãnh đạo Trung đoàn 244 và các công dân đang thực hiện cách ly đã chia buồn, động viên thăm hỏi ông Ngọc cùng gia đình.
Sự quan tâm, sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 244 đã thực sự gây xúc động cho cộng đồng người Việt Nam tại Odessa. Hôm 11.4, Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã gửi thư bày tỏ sự cảm động về sự quan tâm, sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 244 ngay từ những ngày đầu họ đến cách ly. Theo đó, trong thời gian thực hiện cách ly, những người Việt Nam từ nước ngoài về đã nhận được sự động viên, giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 244, như với người trong gia đình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.