Giúp vợ... ‘lên đỉnh’: 10 điểm G mọi ông chồng không thể bỏ qua

15/09/2016 12:26 GMT+7

“Các anh đừng tưởng 17cm mới khiến phụ nữ “lên đỉnh”, xin lỗi, 10 điểm này thôi nếu anh làm được tôi đoan chắc vợ anh lúc nào cũng mắt lấp lánh khi nói về chồng mình!”, nhà văn Hoàng Anh Tú viết.

Được biết đến với tên gọi anh Chánh Văn trên tuần báo Hoa Học Trò từ năm 2000, nhà văn Hoàng Anh Tú còn được nhiều bạn trẻ xem yêu thích với các tác phẩm như: Người yêu đi mượn, Hoa hồng không cô đơn, Một cuộc chiến dữ dội, Một cuộc hẹn hôn,...
Mới đây, trên trang cá nhân của mình, anh Hoàng Anh Tú đăng tải một bài viết có tựa đề: “10 điểm G mà mọi ông chồng đều có thể cho vợ ‘lên đỉnh’”.
Bài viết ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là các bà vợ thi nhau tag tên chồng như để “nhắc nhở”.
Gia đình hạnh phúc của nhà văn Hoàng Anh Tú
Gia đình hạnh phúc của nhà văn Hoàng Anh Tú FBNV
Trao đổi cùng Thanh Niên, nhà văn Hoàng Anh Tú cho biết anh đặc biệt quan tâm đến chuyện gìn giữ hạnh phúc gia đình và dạy con, làm bạn với con nên Facebook của anh luôn ngập tràn chuyện về hai chủ đề này.
“Mới đây nhất là bộ 2 cuốn: Em muốn có một cuộc tình già với anhAnh sẽ cưới em thêm nhiều lần nữa. Đây là 2 cuốn sách đặc biệt về nuôi dưỡng, giữ lửa hôn nhân. Và status 10 điểm G đang gây bão là một “món quà” tôi dành tặng các độc giả đã mua sách của mình”, anh Tú chia sẻ.
Theo anh Tú, tâm lý cũng có những điểm G nhất định. Hôn nhân cần nhiều hơn nữa những điểm G như thế. Để chạm vào tận cùng trái tim nhau, các ông chồng thay vì tìm kiếm những cách thức giường chiếu thì cần nghĩ về những điểm G cảm xúc này.
Được sự đồng ý của anh Hoàng Anh Tú, Thanh Niên dẫn lại bài viết
10 ĐIỂM G MÀ MỌI ÔNG CHỒNG ĐỀU CÓ THỂ CHO VỢ “LÊN ĐỈNH”
1. Hôm nay anh đã nhắn tin cho vợ anh chưa? Một tin nhắn không ép uổng, thích thì nhắn, nhớ thì nhắn có giá trị tương đương một lời tỏ tình. Anh không làm, thằng khác sẽ làm thay anh!
2. Nàng xinh đẹp dù đôi lúc chả dễ thương tẹo nào. Anh thấy vợ mình xinh đẹp không? Nếu anh thấy nàng xinh đẹp thì hãy nói với nàng điều đó đi! Anh không làm, thằng khác sẽ làm thay anh!
3. Một món quà tiện ích nho nhỏ mỗi khi anh có việc tạt qua một cửa hàng, siêu thị...có giá trị tương đương chiếc nhẫn kim cương. Anh không mua được nhẫn kim cương cho nàng nhưng anh hoàn toàn có thể mua được thứ có giá trị kim cương: Niềm hân hoan, hạnh phúc của vợ anh. Anh không làm, thằng khác sẽ làm thay anh!
4. Vợ anh sẽ không bao giờ phí phạm nàng cho một ai khác nếu chồng nàng, là anh, biết trân trọng nàng. Sợ mất nàng chính là một biểu hiện của sự trân trọng ấy. Cho nàng biết nỗi sợ ấy đi, đừng xấu hổ! Anh không làm, thằng khác sẽ làm thay anh!
5. Khi anh đặt nàng ở ưu tiên 1, những thứ khác còn lại nàng sẽ giúp anh đứng thứ 1. Vợ mình kia mà! Anh sợ ưu tiên vợ thì vợ trùm váy lên đầu anh ư? Ối thằng muốn rúc đầu vào trong váy vợ anh đấy! Nghĩ kỹ đi! Anh không làm, thằng khác sẽ làm thay anh!
Muốn họ đối xử với gia đình anh thế nào thì hãy đối xử với gia đình họ thế đấy
Muốn họ đối xử với gia đình anh thế nào thì hãy đối xử với gia đình họ thế đấy... Shutterstock
6. Phụ nữ hy sinh đủ thứ để được chồng yêu mà chưa chắc đã được chồng yêu. Trong khi nếu anh chỉ cần hy sinh một buổi nhậu để đưa vợ đi ăn, đi xem phim hoặc ở bên nàng thôi thì vợ anh đã yêu anh sát đất rồi! Anh nên nhớ nhiều thằng dám hy sinh cả thời gian bên vợ hắn để ở bên vợ anh đấy!
7. "Em đúng, Em thân yêu!" Là 5 từ giải quyết mọi cuộc khủng hoảng trong hôn nhân. Thừa nhận nàng đúng sẽ khiến nàng ngước mắt nhìn chồng dù anh có thể không cao hơn nàng. Năm tháng dài rộng, mai này có dịp sẽ giải thích thêm đâu cần một phút nóng nảy gân cổ lên tranh cãi hơn thua với vợ mình??? Đừng tiếp tay cho những gã khác được an ủi vợ anh. Chúng có mặt khắp mọi nơi và luôn rìng rập cơ hội này!
8. Giờ là năm bao nhiêu, thế kỷ nào rồi mà anh còn tin vào cái câu “gái theo chồng”? Phụ nữ cưới chồng rồi nhưng không có nghĩa là họ từ bỏ cha mẹ họ, gia đình họ. Chuyện đó chỉ có trong tư tưởng nhà Khổng của các anh thôi. Chứ mẹ vợ, bố vợ, anh vợ, em vợ… mà anh thiếu tôn trọng thì đồng nghĩa với việc mẹ anh, bố anh, anh anh, chị anh, em anh cũng sẽ chỉ nhận được sự kính trọng hình thức.
Muốn họ đối xử với gia đình anh thế nào thì hãy đối xử với gia đình họ thế đấy. Anh càng chăm sóc gia đình vợ anh tốt thì anh càng có “nguy cơ” có cô vợ tốt. Gia đình vợ chính là cái neo quan trọng để “bắt vít” vợ anh lại trước những cơn say nắng của cô ấy, nếu có! Nhớ giùm cho, họ là những người hơn ai hết mong vợ chồng anh hạnh phúc chứ không phải lũ bạn cụng ly giục anh làm “cách mạng” với vợ mình đâu.
9. Có nhiều đức ông chồng tham vọng đầy mình, ước mơ đủ kiểu nhưng với ước mơ của vợ thì luôn bàn lùi. Hoặc đúng là anh thương vợ vất vả, không muốn vợ lăn xả. Cơ mà cũng có khi anh sợ vợ bận bịu lũ trẻ ai trông? Cơm nước cho anh ai nấu? Bố mẹ anh ai thăm? Tôi bảo này, chỉ có mấy bà vợ hứng khởi thất thường mới thở dài mà chấp nhận thôi. Chứ một khi đó là ước mơ, họ sẽ theo đuổi. Họ sẽ làm. Một lúc nào đó. Và anh sẽ mất hút họ luôn nếu anh lỡ mặc họ theo đuổi ước mơ ấy.
Tin tôi đi, một người phụ nữ có ước mơ, có chân trời để theo đuổi luôn là một phụ nữ thú vị. Anh sẽ có một trợ thủ tuyệt vời khi vợ anh có ước mơ. Vì thế hãy trở thành trợ thủ tuyệt vời của vợ mình nếu nàng chiến đấu. Anh cũng đâu muốn một cô vợ nhàm chán suốt ngày vừa làm tình vừa nói đến hoá đơn tiền điện tháng này bao nhiêu, đúng không?
10. Lời hứa là để giữ chứ không phải để… đó. Thứ làm hao hụt lòng tin của vợ vào chồng nhiều nhất không phải là bội phản mà là những lời hứa hàng ngày. Tôi vẫn luôn tin rằng mọi phụ nữ đều biết “sợ” chồng nếu anh chồng đó hứa là làm chứ không phải hứa rồi để đó. Cái sợ đó khiến vợ anh kính nể anh, phục anh, ngưỡng mộ anh chứ không khiến nàng phòng vệ với anh đâu. Hãy làm cho vợ anh sợ anh bằng điều đó chứ không phải bằng nắm đấm. Kính Sợ và Kinh Sợ vốn khác nhau ở đó!

Tôi nghĩ nó không hề khó làm với những người chồng trân quý vợ mình, yêu thương vợ mình. Và tất nhiên, nó là quá khó với những ông chồng quen thói lấy vợ về rồi… là xong. Nó không hẳn là đúc rút ra từ trải nghiệm bản thân, mà nó là những điều tối thiểu một người vợ mong ở chồng mình. Bằng nếu 10 điều đơn giản ấy mà còn không làm được thì xin lỗi, phí cả vợ ra í!

Tôi cũng bất ngờ khi status lại được chia sẻ và gây bão đến thế. Nhưng quả thực khi viết tôi đã muốn những người vợ đọc xong tag chồng vào rồi. Bởi nói như vợ tôi hay bảo: Con khóc mẹ mới cho bú! Em cứ phải nói ra hết với anh chứ nếu em cứ giữ trong lòng thì em sẽ đánh mất đi sự quan tâm của anh dành cho em. Tôi nghĩ, các bà vợ nên làm vậy. Bởi đàn ông chúng tôi vốn đều rất vô tâm. Vợ không nói ra thì chả khi nào mình biết được.

Tôi không biết sức lan toả đến đâu nhưng tôi chỉ hy vọng sẽ có thêm nhiều ông chồng chịu khó để tâm đến vợ mình hơn sau khi đọc 10 điều tôi liệt kê ra vậy!

(Hoàng Anh Tú)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.