Grab đề xuất tận dụng GrabCar chở người bệnh, F0 ở TP.HCM đến bệnh viện

06/08/2021 13:49 GMT+7

Grab vừa có văn bản đề xuất Sở GTVT, Sở Y tế TP.HCM tận dụng GrabCar để vận chuyển vật tư y tế và bệnh nhân có nhu cầu đi cấp cứu bao gồm cả F0 nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Ngày 6.8, đại diện Grab cho biết vừa đề xuất Sở GTVT, Sở Y tế TP.HCM tận dụng một số lượng xe hợp đồng điện tử GrabCar để hỗ trợ ngành y tế vận chuyển thiết bị, vật tư y tế, mẫu xét nghiệm cho các khu cách ly, phong tỏa, cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, cơ sở xét nghiệm... (GrabCar y tế) và chở người dân, bệnh nhân kể cả F0 cần di chuyển đến các cơ sở y tế (GrabCar cấp cứu).
Toàn bộ kinh phí cho hoạt động GrabCar y tế và GrabCar cấp cứu, bao gồm các trang thiết bị cho xe và tài xế (trừ các trang thiết bị chuyên dụng cho cấp cứu) sẽ do Grab chịu trách nhiệm.

Grab đề xuất tận dụng GrabCar chở F0 mắc Covid-19 ở TP.HCM

Theo đó, công ty này đề xuất triển khai GrabCar y tế và GrabCar cấp cứu tại địa bàn 4 quận bao gồm: Q.12, Q.7, Q.Gò Vấp, Q.Bình Thạnh và TP Thủ Đức hoặc tại các địa bàn, khu vực mà Sở Y tế, Sở GTVT đề nghị. 

Grab đề xuất 100 xe để tham gia GrabCar y tế và GrabCar cấp cứu, hoặc hơn số lượng này theo đề nghị của cơ quan chức năng

Ảnh: Độc Lập

Nhân viên y tế Chợ Rẫy “chạy sô” chống dịch Covid-19

Grab dự kiến đề xuất 100 xe và tài xế hoạt động hoặc số lượng lớn hơn theo đề nghị của cơ quan chức năng. Thời gian triển khai được chia thành 2 giai đoạn, dự kiến giai đoạn 1 từ 15.8 - 1.9 triển khai mô hình GrabCar y tế, từ 1.9 đến khi hoạt động vận tải bằng ô tô được triển khai bình thường trở lại sẽ triển khai đồng thời mô hình GrabCar y tế và GrabCar cấp cứu.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.