Gửi link bình chọn giọng hát, lừa tiền qua Facebook chiếm đoạt hàng chục triệu đồng

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
05/06/2020 13:35 GMT+7

Bằng thủ đoạn gửi link bình chọn giọng hát Việt qua tin nhắn Messenger, hai thanh niên chiếm đoạt trang cá nhân Facebook của người dùng rồi đi lừa tiền . Bước đầu, công an xác định được một nạn nhân ở Quảng Bình bị lừa 58 triệu đồng.

Ngày 4.6, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho hay lực lượng cảnh sát hình sự của công an tỉnh vừa bắt giữ Nguyễn Lâm Thế Vinh và Lê Anh Huy (cùng 25 tuổi và ở H.Triệu Phong, Quảng Trị) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội Facebook.
Qua điều tra cho thấy, Huy và Vinh đã tạo lập trang web dùng để thu thập trái phép thông tin người dùng mạng xã hội Facebook rồi sử dụng ứng dụng Weebly để quản trị website, quản lý thông tin đăng nhập tài khoản Facebook. Sau đó cả 2 tìm kiếm, kết bạn với người dùng Facebook là người Việt Nam đang lao động tại nước ngoài và gửi đường link bình chọn giọng hát Việt qua tin nhắn Messenger.
Khi người nhận truy cập vào đường link nói trên, tiến hành nhập tên, mật khẩu đăng nhập Facebook để bình chọn thì thông tin tên và mật khẩu đó được gửi về tài khoản Weebly do Vinh quản lý. Sau đó, cả hai sử dụng thông tin này để chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook của nạn nhân rồi nhắn tin mượn tiền những người trong danh sách bạn bè, người quen của nạn nhân.
Bước đầu, cơ quan công an đã làm rõ hành vi cả hai thanh niên đã chiếm đoạt của một người Quảng Bình với số tiền 58 triệu đồng. Vụ lừa tiền qua Facebook đang được mở rộng điều tra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.