Hà Nội: Nở rộ các quán ăn "fast food"

29/11/2007 10:52 GMT+7

Năm 2006 cái tên "Fast Food" với nhiều người Hà Nội hãy còn xa lạ. Chỉ một năm sau, các chuỗi nhà hàng Fast Food đua nhau mọc lên.

Sau 8 năm xuất hiện tại TP Hồ Chí Minh, KFC-một thương hiệu gà rán nổi tiếng của Mỹ đã tiến quân ra Bắc đặt nền móng cho chuỗi cửa hàng Fast Food tại Hà Nội. Ngay lập tức làn sóng KFC đã trở thành cơn sốt trong giới “teen”, sinh viên và công chức văn phòng. Khác với các quán ăn Việt có nhân viên phục vụ bưng bê tận nơi, đặc điểm chung của các quán ăn nhanh rất đó là tự phục vụ. Khách đến quầy đặt hàng, tự lấy đồ ăn, tự chọn chỗ ngồi. Cứ tưởng rằng, cảnh tượng xếp hàng như thời tem phiếu chỉ xuất hiện ở quán phở Bát Đàn, thì giờ đây lại tái diễn tại  KFC. 

Gọi là ăn nhanh nhưng nếu lỡ đến vào buổi trưa hoặc buổi tối, khách hàng chỉ còn cách chờ đợi, có khi mất hàng giờ mới được ăn. Xuân An, sinh viên Đại học Ngoại Thương bộc bạch: "Từ trước đến giờ em chẳng bao giờ ăn gà công nghiệp, nhưng không hiểu họ chế biến cách nào mà món gà rán, gà giòn, gà chiên, gà popcon... rất lạ miệng và hấp dẫn. Nếu ăn kèm các món ăn phụ như khoai tây chiên, nước giải khát... lại càng ngon tuyệt".

Tại KFC khách hàng có thể lựa chọn từng món riêng hoặc lựa chọn theo thực đơn có sẵn. Chẳng hạn, với thực đơn Tiện lợi mỗi ngày khách hàng có thể chọn một trong tám xuất combo, mỗi xuất bao gồm: gà rán, khoai tây chiên và đồ uống. Giá của mỗi suất combo từ 34.000 đồng- 44.000 đồng. Khách hàng cũng có thể chọn thực đơn Sành điệu với suất cơm gà hoặc Bơ gơ kèm nước ngọt giá từ 20.000-27.000 đồng.

Sau thành công của KFC, các thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Hàn Quốc thi nhau mở các chuỗi cửa hàng. Trong đó, Lotteria có 2 cửa hàng, BBQ Chicken có 3 cửa hàng, Rich& Brown 1 cửa hàng...

Nếu như KFC thiên về món gà truyền thống, thì Lotteria lại có rất nhiều loại bánh mỳ Burger. Riêng Burger bò, Lotteria có đã 9 loại. Ngoài ra còn có Burger tôm, ham cá, ham gà, ham lợn... Giá mỗi xuất ham từ 17.000-26.000 đồng kèm đồ uống.

Ngoài món ăn truyền thống là gà rán, các cửa hàng của Hàn Quốc còn bổ sung vào thực đơn nhiều món ăn theo phong cách Việt - Hàn như cơm gà, cơm cá, cơm bò, cơm chiên...

Chị Vân Anh, ở Tràng Thi nhận xét: "Trung bình mỗi suất ăn từ 20.000-50.000 đồng. Giá cả như vậy là hợp lý, so với cơm văn phòng cũng không đắt lắm. Trong thời buổi dịch bệnh và mất vệ sinh an toàn thực phẩm nên chúng tôi chọn các quán ăn có thương hiệu đảm bảo nhất".

Không phải tất cả các thực khách đến các nhà hàng Fast Food đều vì đồ ăn ngon, giá cả hợp lý mà vì một lý do rất thú vị. Mai Thanh, nhân viên văn phòng tại trung tâm thương mại Vincom nói: "Thích nhất là đến các quán ăn nhanh mình được đối xử bình đẳng. Dù giàu hay nghèo đều phải xếp hàng theo thứ tự. Không như các quán ăn khác, các nhân viên chỉ thích ưu tiên phục vụ những người lắm tiền"

Để cạnh tranh và giữ chân khách hàng, hiện nay các thương hiệu tung ra nhiều chiêu khuyến mãi giữ chân khách hàng. Tại KFC mới có thêm dịch vụ mới tổ chức sinh nhật trọn gói với 6 thực đơn từ 400.000 - 500.000 đồng cho 10 trẻ em, trong đó bao gồm dẫn chương trình, trang trí, bong bóng, thiệp mời, mũ sinh nhật, giải thưởng cho các trò chơi...

Không ngoài cuộc, Lotteria cũng có ngay chương trình giảm giá đặc biệt từ 20-30% cho 10 món. BBQ Chicken nhận vận chuyển miễn phí cho các hoá đơn từ 100.000 đồng. Dự báo, trong 2008 sẽ là năm bùng nổ của các quán ăn nhanh tại Hà Nội. Cuộc cạnh tranh sẽ quyết liệt hơn, ngoài sự mở rộng địa bàn của các thương hiệu đã có, sẽ là sự góp mặt của các tên tuổi cỡ bự như McDonal's và Pizza Hut, Burger King .

Địa chỉ các quán ăn fast food:

* KFC: -27 Huỳnh Thúc Kháng - quận Đống Đa; 292 Bà Triệu - quận Hai Bà Trưng -87 Nguyễn Thái Học - quận Ba Đình; 209 Lê Duẩn - quận Hai Bà Trưng; 156-158 Tôn Đức Thắng- quận Đống Đa

* BBQ Chicken: - 35 Tràng Tiền- quận Hoàn Kiếm; 9 đường Thanh Niên- quận Ba Đình; 91 Trần Duy Hưng - quận Cầu Giấy

* Lotteria: - 41 Thái Hà - quận Đống Đa; Ngã 3 Đào Duy Anh- Kim Liên - quận Đống Đa;

*Rich & Brown: 145 Bạch Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.