Hà Nội: Vận động bác ruột nhận lại và nuôi 2 cháu bé bị bỏ rơi

Trần Cường
Trần Cường
13/01/2021 12:43 GMT+7

Người bác ruột không có điều kiện đã bỏ 2 cháu nhỏ mồ côi mẹ trên đê ở H.Thường Tín (Hà Nội), nhằm tìm người nuôi hộ. Chính quyền đang vận động người bác nhận lại và nuôi 2 cháu bé.

Trưa 13.1, trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo UBND P.Yên Phụ (Q.Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, chính quyền địa phương đang vận động ông B.A.V (trú tại địa bàn) nhận lại và nuôi dưỡng bé gái B.Q.A (5 tuổi) và em trai của A. là B.B.N (3 tuổi), sau khi 2 chị em bị bỏ rơi tại H.Thường Tín (Hà Nội).
Theo UBND P.Yên Phụ, chị B.Q.L (36 tuổi, trú P.Yên Phụ, đã mất) là mẹ 2 cháu kể trên. Trước khi sinh 2 bé, chị L. đã ly thân với chồng và không xác định được bố của 2 cháu bé là ai. UBND P.Yên Phụ đã khai sinh cho 2 bé bằng thông tin của người chồng của chị L. và lấy họ, quê quán của 2 cháu bé theo mẹ.
UBND P.Yên Phụ cho biết, chị L. và anh C. (trú Q.Ba Đình) chưa ly hôn, nhưng anh C. không cho 2 cháu bé nhập khẩu về gia đình vì cho rằng không phải con đẻ.
Hai bé ở với mẹ và ông ngoại tại P.Yên Phụ. Sau khi chị L. chết, ông ngoại gửi 2 cháu mồ côi vào chùa An Định (H.Thường Tín), nhưng không làm được thủ tục nhập khẩu cho 2 cháu vào chùa. Sau đó, ông ngoại 2 cháu bé cũng qua đời.
Ngày 6.1, chùa An Định đã thông báo cho ông B.A.V (bác ruột 2 bé) đến đón 2 cháu về. Ngày 9.1, ông V. đến đón 2 bé nhưng do không đủ khả năng nuôi dưỡng nên đã để 2 cháu ở điếm canh đê sông Hồng (thuộc địa phận xã Lê Lợi, H.Thường Tín).
Chị Lê Thị Bích (trú xã Lê Lợi) đã nhìn thấy 2 cháu bé và thông báo với chính quyền sở tại, đồng thời tạm thời nuôi 2 cháu bé. Tuy nhiên, UBND xã Lê Lợi vẫn mong tìm lại người thân để 2 cháu được sống cùng gia đình. 
UBND P.Yên Phụ đang vận động ông V. nhận lại và nuôi dưỡng 2 cháu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.