Hai cô gái xinh đẹp bị chồng thiêu sống: Đớn đau tìm lại hình hài tươi sáng

Hoài Nhân
Hoài Nhân
14/11/2018 08:33 GMT+7

Hoàng Thị Trang (27 tuổi, quê Yên Bái) và Nguyễn Thùy Dung (24 tuổi, quê Hà Nội), hai số phận nhưng giống một hình hài. Những cô gái xinh đẹp ấy đã từng bị thiêu trong mồi lửa của chồng, nhưng nghị lực sống của họ thì không.

Ngọn lửa nhẫn tâm ngày mồng 2 Tết
Tròn 18 tuổi, Dung lấy chồng. Hạnh phúc gia đình những tưởng đã tròn đầy khi 2 cô con gái kháu khỉnh lần lượt chào đời. Có ai ngờ, được vợ đẹp, con ngoan, nhưng người chồng ấy lại bắt đầu sinh tật, chìm trong ma túy, rượu chè. Những trận đòn bắt đầu trút lên người chị.
Cô gái 9X xinh đẹp Nguyễn Thùy Dung trước biến cố
Những vết sa ngã của gã đàn ông cứ đổ dài, mặc việc đồ đạc trong nhà đã lần lượt ra đi để đổi tiền cho cuộc vui thâu đêm, mặc chị Dung đề nghị ly hôn vì cơ thể ngày càng nhiều thương tích. Cuối năm 2015, chị cắn răng gửi đơn tố cáo hành vi bạo lực của chồng cho chính quyền, rồi khăn gói về nhà mẹ.
“Mùng 2 Tết, hắn nhắn tin bảo tủi thân, kêu mình dắt con về chơi Tết, rồi hắn sẽ ký đơn ly hôn. Khi mình về, hắn vẫn dây dưa với cuộc nói chuyện gần 5 tiếng đồng hồ, nhiều lần to tiếng và giật điện thoại mình để xem có phải mình ly hôn vì ngoại tình hay không. Hắn nhất định không ký, mình dành dắt con về. Nào ngờ…”, chị Dung kể. Bằng tất cả đau đớn phải đi qua, chị gọi người từng đầu ấp tay gối là “hắn”...
Khi Dung đang dắt xe ra về, gã đàn ông tiến đến, bất ngờ lấy chai xăng giấu trong người hắt liên tục vào chị, rồi bật lửa. Trong khoảnh khắc, chị hóa thành một ngọn đuốc sống. Mẹ Dung có mặt ở đó, nhưng không tài nào cản kịp. Hắn ta còn nhào vào ôm chị để tự sát, nhưng lửa mới táp vào đã thối lui. Hàng xóm ập đến, dập tắt ngọn lửa dữ, đưa Dung vào bệnh viện.
Suốt 17 ngày đêm, Dung nửa tỉnh nửa mơ trong hoảng loạn, với gương mặt và đôi tay biến dạng. Thậm chí có lần nguy kịch, bác sĩ đã trả chị về với gia đình vì tưởng chừng không qua khỏi. Nhưng sức sống của cô gái còn mãnh liệt hơn ngọn lửa hôm đó, sau 2 tháng, Dung hồi phục và được xuất viện.
Những tháng ngày ấy, với chị, như một địa ngục trần gian. Chẳng ai dám cho chị nhìn vào gương vì sợ chị không thể chấp nhận sự thật.
“Một lần mẹ đi mua đồ ăn, mình mới lén tìm cách mượn gương. Trong đó là một cái gì ghê tởm, không còn là mình nữa! Mình nhắm mắt lại, cố nghĩ về mẹ đã 60, về 2 đứa con tuổi ăn tuổi học. Mình tự hỏi, nếu bây giờ chọn cách chết đi, họ sẽ ra sao? Rồi mình tự trấn an bản thân, phải đứng dậy, cuộc đời phía trước vẫn còn dài”, câu chuyện cũ làm Dung nghẹn giọng.
Ngày đầu tiên 2 cô con gái ghé thăm Dung, chúng đã sợ và khóc thét lên khi thấy mẹ...
Người chồng lãnh án 18 năm tù giam, nhưng những gì mà Dung gánh chịu, còn đau và dài hơn thế! Gương mặt co rút nhiều chỗ, 2 bàn tay co quắp, không thể cầm nắm vật nặng, khiến chị không thể tiếp tục công việc.
Cho đến bây giờ, Dung đã phải trải qua tổng cộng 15 cuộc phẫu thuật phục hồi nhân dạng với sự ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Ám ảnh kinh hoàng trong căn phòng khóa trái
Chưa đầy một năm sau, người ta lại bàng hoàng nghe vụ một cô gái nữa bị chồng thiêu sống. Hệt như Dung, Trang cũng là nạn nhân của bạo hành gia đình. 7 năm chung sống cùng chồng, là ngần ấy thời gian Trang lãnh những trận đòn của gã đàn ông trong men rượu.
Chồng Trang thường xuyên nhậu nhẹt qua đêm, khi về lại cầm dao kề cổ đe dọa, đánh đập chị. Thậm chí, anh ta còn bắt chị lột hết quần áo ra đường đứng, nếu không thì phải nhảy xuống ao. Hàng xóm can ngăn, hắn còn cầm dao đuổi, nên chẳng ai dám động tay.
Trang (trái) và Dung (phải) đã trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật để tìm lại hình hài
Trang rùng mình, kể trong nước mắt: “Mình đòi ly hôn để được giải thoát, hắn không chịu, gia đình 2 bên cũng gặp nhau, khuyên răn nên nghĩ cho tương lai 2 đứa trẻ. Một lần, sau buổi họp gia đình, hắn kéo mình vào phòng và khóa trái cửa lại. Lần này không chỉ là những trận đòn, hắn còn tưới xăng xuống nền nhà và cả người mình. Mình hoảng hốt nhưng không làm sao được, vì hắn cầm dao đe dọa. Ngọn lửa bùng lên, mình chỉ kịp la hét, cố chạy ra cửa. Thấy được mọi người thì lịm đi”.
Các vết thương khô lại, co rút khiến cổ và tay Trang không thể cử động. Mũi và mí mắt bị kéo xệch đi trên gương mặt nhăn nhúm
Trang tỉnh dậy sau cơn hôn mê sâu kéo dài 13 ngày. Chị mở mắt, trông thấy mẹ cạnh bên và hàng tá dây nhợ, băng kín trên người, cùng những cơn đau dữ dội.
“Nhưng điều mình sợ nhất lúc ấy không phải là vết thương, mà là chồng… Mình ám ảnh gương mặt đó suốt nhiều ngày, lo anh ta lại đến hại mình, nhưng ống thở chèn trong miệng khiến mình không thể nói được. Gần một tháng sau, sức khỏe khá hơn, em gái mới cho mình biết, anh ta đã mất rồi, chỉ 6 ngày sau con lửa đó. Mình khóc, cảm giác hỗn độn, biết như thế mình sẽ an toàn, nhưng còn các con…”, Trang bộc bạch.
Những vết bỏng hoại tử khiến Trang như người bị liệt, khó thở, không thể cử động. Chị phải tập ăn uống, nhiều khi chỉ một giọt nước vào miệng cũng khiến chị sặc sụa. Cơn đau kinh hoàng khiến chị nhiều lần nghĩ đến việc kết thúc cuộc sống, nhưng ngặt nỗi, đến ngồi chị còn ngồi chẳng được.
Trong cực cùng tuyệt vọng, chị cứ nghe văng vẳng bên tai tiếng các con gọi mình. Bên cạnh chị, những người thân vẫn động viên mỗi ngày. Chị quyết định chấp nhận sự thật, cố gắng tự vực dậy đời mình.
Hai số phận, một hình hài
Dung, sau khi ổn định sức khỏe, đã lên mạng xã hội và bắt gặp nhiều người bán hàng online. Từ đó, chị học hỏi và bắt đầu công việc bán hàng gia dụng trên mạng. Được mọi người ủng hộ, chị dần lấy lại động lực và bỏ qua biến cố cũ. Chị cũng đã đón con từ nhà nội về để chăm sóc bên cạnh mẹ già.
Còn Trang, vì gương mặt nhăn nhúm đầy sẹo bỏng, vẫn chưa dám gặp các con kể từ ngày gặp nạn. Chị vẫn mong sau vài cuộc cuộc phẫu thuật nữa, bớt xấu xí đi, chị có thể đón các con về bên cạnh mình. Trang cũng tìm đến công việc bán hàng trên mạng, là các loại hoa quả ngâm rượu ở quê nhà. Chi phí chữa trị và những lần phẫu thuật sẹo co rút đã lên đến hàng trăm triệu đồng, khiến mẹ Trang còn phải bán cả căn nhà và 2 mẹ con ra ở trọ.
Cuối tháng 10 vừa qua, hai cô gái đã cùng nhau vào TP.HCM để tham gia một đợt phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân bị sẹo bỏng, để đỡ phần nào chi phí cho những lần phẫu thuật sau này
Hai số phận nhưng cùng một hình hài, có gì đó đã run rủi cho họ gặp nhau và động viên nhau trên hành trình tìm lại cuộc đời. Một ngày, khi vào Viện Bỏng Quốc gia giao hàng, Dung tình cờ gặp Trang. Như nhìn thấy hình ảnh của mình ở người phụ nữ kia, Trang đến bắt chuyện và càng ngạc nhiên khi câu chuyện đời của họ lại giống nhau đến lạ lùng!
“Hai chị em đã ôm nhau khóc hôm đó, về cũng tâm sự nhiều nên dần dần thân như chị em ruột. Dung có kinh nghiệm bán hàng hơn nên em luôn hỗ trợ và chỉ mình cách bán. Rồi nghe ở đâu có phẫu thuật từ thiện là 2 chị em đều rủ nhau đi cùng. Trong những lần phẫu thuật, tụi mình còn bắt gặp nhiều hoàn cảnh phụ nữ bi đát hơn, nhưng họ vẫn sống. Vậy nên 2 chị em luôn động viên nhau hết mực”, Trang tâm sự
Trong lần phẫu thuật gần nhất ở TP.HCM, Trang vừa được sửa lại một lỗ tai bị bẹp, ép sát vào đầu. Còn Dung phải thông lỗ mũi bị sẹo co rút làm bít mất một bên
Cả 2 đều chia sẻ, sau biến cố, dù phải đối diện với những mất mát quá lớn, nhưng đổi lại họ nhận được sự giúp đỡ, san sẻ của nhiều người, không chỉ bạn bè, người thân mà còn cả những người chưa một lần gặp mặt.
Con đường tìm lại hình hài, tìm lại cuộc sống vẫn còn dài phía trước. Nhưng quan trọng, họ đã thôi oán hận quá khứ, đã mạnh dạn nhìn vào gương và chọn cách bước tiếp đến ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.