Hàng loạt quán karaoke ở Hà Nội tháo dỡ biển quảng cáo để bán sắt vụn

06/11/2016 18:38 GMT+7

Sau vụ cháy quán karaoke đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến 13 người tử vong, hàng loạt biển quảng cáo của các quán karaoke trên địa bàn quận Cầu Giấy bị tháo dỡ.

Hiện nay, ở các khu vực như Xã Đàn (quận Đống Đa), Nguyễn Khang, Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy), quận Thanh Xuân… những quán karaoke mọc lên san sát. Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết quán karaoke đều đặt biển quảng cáo rất lớn làm bịt kín hệ thống cửa sổ của tòa nhà. Toàn bộ mặt tiền của quán, từ tầng 2 đến các tầng bên trên đều kín như bưng.
Sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra ở phố Trần Thái Tông ngày 1.11 khiến 13 người thiệt mạng, nhiều ngày nay các chủ cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke đã phải đồng loạt tháo dỡ các biển quảng cáo "khủng", sai quy định.

tin liên quan

Nguy cơ cháy từ các quán karaoke ở Hà Nội và TP.HCM
Vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết, thiêu rụi 4 căn nhà và nhiều tài sản có giá trị ở phố Trần Thái Tông (Hà Nội) vào chiều 1.11, một lần nữa báo động nguy cơ cháy xảy ra tại các quán karaoke, nhà hàng, quán ăn, nhất là cháy từ bảng hiệu.
 
Quán karaoke trên đường Nguyễn Khang tháo dỡ mãi vẫn chưa xong biển quảng cáo Ảnh Phạm Dự
Theo ghi nhận, hàng loạt tuyến phố được coi là “thủ phủ” karaoke tại Hà Nội như: Trần Thái Tông, Nguyễn Khang, Nguyễn Ngọc Vũ… đã đồng loạt tháo dỡ biển quảng cáo. Theo số liệu của UBND quận Cầu Giấy, địa bàn quận này có tổng cộng 99 quán karaoke. Trong đó, 11 quán không có giấy phép đã bị cấm hoạt động. 88 quán còn lại phải tháo dỡ các biển, bảng quảng cáo không phù hợp, nguy cơ mất an toàn cháy nổ.
Tại một số quán trên đường Nguyễn Khang và Trần Thái Tông do biển quảng cáo quá lớn nên tháo dỡ đến nay đã là ngày thứ 2 mà vẫn chưa xong.
Anh Nguyễn Anh Huy, chủ một quán karaoke trên đường Nguyễn Khang cho biết: “Để thu hút khách hàng, chúng tôi đã phải bỏ ra khoảng 500 triệu đồng để thiết kế tấm biển quảng cáo bắt mắt, chạy dọc từ tầng 2 đến tầng 6 của tòa nhà. Bây giờ toàn bộ số biển đó chỉ để bán sắt vụn. Hiện nay, quán còn đang phải thông báo nghỉ 1 tuần để hoàn tất việc tháo dỡ”.
Quán karaoke đường Nguyễn Khang trước khi tháo dỡ biển quảng cáo (phải) và sau khi tháo dỡ
Một quán karaoke ở đường Trần Thái Tông trước và sau khi tháo dỡ biển quảng cáo
Các quán karaoke ở đường Trần Thái Tông bị tháo dỡ biển quảng cáo Ảnh Phạm Dự
Các quán karaoke đã được tháo biển quảng cáo trên đường Nguyễn Khang
Công nhân đang làm nhiệm vụ tháo dỡ. Biển quảng cáo được cho biết sẽ bán sắt vụn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.