Hàng ngàn chiến sĩ căng mình đảm bảo an ninh trong ngày chính lễ đền Hùng

Trần Cường
Trần Cường
14/04/2019 09:53 GMT+7

Sau khi đoàn đại biểu Quốc hội làm lễ dâng hương tại đền Hùng , hàng vạn người dân được lực lượng chức năng phân luồng, hướng dẫn lên đền dâng hương, hành lễ.

[VIDEO] 1 triệu lượt người lên dâng hương Đền Hùng trong ngày giỗ tổ
Ngày 14.4 (tức 10.3 âm lịch) là ngày chính lễ hội đền Hùng 2019 - giỗ tổ Hùng Vương, mặc dù lượng khách năm nay không đông như mọi năm nhưng tính đến 8 giờ sáng nay, du khách trên khắp cả nước đổ về khu di tích lịch sử đền Hùng cũng lên đến hàng vạn người.
Hàng vạn người dân tập trung tại sân trung tâm khu di tích lịch sử đền Hùng đợi lên đền dâng hương, hành lễ Ảnh Trần Cường
Ông Nguyễn Duy Anh, Giám đốc khu di tích lịch sử đền Hùng, nhận định thời tiết trong ngày chính hội năm nay khá mát mẻ, thuận lợi nên lượng người đổ về khu di tích lịch sử đền Hùng trong ngày hôm nay sẽ trên 1 triệu lượt khách.
Để chuẩn bị cho công tác an ninh trật tự mùa lễ hội đền Hùng 2019, đơn vị đã huy động hơn 5.000 người. Trong đó, lực lượng Công an là 987 người, quân đội 400 người, tình nguyện viên và các lực lượng khác khoảng 4.500 người.
Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân đi lên đền dâng hương theo 2 làn Ảnh Trần Cường
Khoảng 7 giờ 20, sau khi đoàn đại biểu Quốc hội do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu, lên đền dâng hương, hành lễ, lực lượng chức năng đã tổ chức phân luồng, hướng dẫn người dân và du khách lên đền dâng hương, hành lễ, tham quan.
Hàng vạn người dân ken kín nhiều khu vực tại sân trung tâm khu di tích lịch sử đền Hùng Ảnh Trần Cường
Lượng du khách năm nay tuy không đông bằng mọi năm. Người dân được lực lượng chức năng hướng dẫn đi thành 2 luồng để lên núi Nghĩa Lĩnh.
Lực lượng chức năng phải căng mình đảm bảo an ninh trật tự trong ngày chính lễ hội đền Hùng 2019 Ảnh Trần Cường
Theo ghi nhận của chúng tôi, hàng vạn người dân nhích từng bước, nối đuôi nhau đi theo hàng lối để lên núi Nghĩa Lĩnh (khu vực các đền) hành lễ. Các chiến sĩ liên tục phải gọi loa, hướng dẫn người dân đi đúng hàng lối, đồng thời ưu tiên người già và trẻ nhỏ.
Những người ăn mặc không đúng quy định sẽ bị chặn lại, không được phép lên đền dâng hương.
Hàng vạn người dân thập phương đội lễ tới đền Hùng làm lễ giỗ tổ trong ngày chính hội Ảnh Trần Cường
 
Người dân chen lấn nhau đi qua khu vực hàng rào để lên núi Nghĩa Lĩnh, khu vực các đền dâng hương, hành lễ Ảnh Trần Cường
Nhiều trẻ nhỏ được người thân đội lên cao tránh dòng người ken kín đang di chuyển lên khu vực hành lễ Ảnh Trần Cường
Lực lượng chức năng liên tục phải gọi loa, hướng dẫn người dân đi đúng quy định Ảnh Trần Cường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.