Hàng nghìn người Hà Nội dắt xe, 'qua mặt' cảnh sát giao thông

06/11/2018 11:25 GMT+7

Thời gian gần đây, mỗi sáng trên đường Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) lại có hàng nghìn người đi xe máy ngược chiều trên vỉa hè. Thấy cảnh sát giao thông, tất cả đồng loạt xuống xe, dắt bộ.

Từ khi dự án xe buýt nhanh (BRT) triển khai hơn một tháng trước, mặt đường Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị thu hẹp, khiến giao thông qua khu vực này thường ùn tắc vào giờ cao điểm.
[VIDEO] Nghe tâm sự trên con phố "dắt xe bộ" có một không hai ở Việt Nam
"Vào giờ cao điểm buổi sáng cũng như cuối giờ chiều, do lòng đường bị ùn tắc nên mọi người chạy ngược chiều trên vỉa hè để tránh. Khi có lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ thì mọi người xuống xe dắt bộ để khỏi bị phạt", ông Nguyễn Hữu Huynh (63 tuổi, sống tại đây) cho biết.
Ghi nhận của Thanh Niên vào sáng 6.11 cho thấy, trên đoạn vỉa hè dài khoảng 400 m, từ ngõ 19 Tố Hữu qua hết cầu Trung Văn có hàng ngàn người dân xuống xe dắt bộ ngược với làn xe dưới đường, trong khi lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ chỉ dẫn và chỉ có thể xử lý một số trường hợp vẫn ngồi trên xe đi qua.
Hàng nghìn người dân dắt xe máy khi thấy cảnh sát giao thông Ảnh Trần Cường
Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 7, Công an thành phố Hà Nội, xác nhận thời gian gần đây đường Tố Hữu hay xảy ra ùn tắc nên người dân thường đi xe máy ngược chiều trên hè với mật độ khá lớn, vào các giờ cao điểm.
Lực lượng cảnh sát giao thông chỉ dẫn, tránh ùn tắc Ảnh Trần Cường
"Ngày nào các phương tiện cũng đi ngược chiều trên hè để tránh đoạn ùn tắc. Đơn vị đã bố trí lực lượng túc trực để xử lý các trường hợp vi phạm, nhưng khi thấy chúng tôi, họ xuống dắt xe máy đi qua, hoặc quay lại để tránh. Chúng tôi đã xử lý một số người, nhưng những người dắt bộ thì chưa có chế tài xử phạt", ông Thắng nói.
Dưới đây là một số hình ảnh Thanh Niên ghi nhận tại đoạn đường này, sáng 6.11:
Theo một số người dân, từ khi dự án xe buýt nhanh được triển khai, làn đường bị hạn chế, khiến tình trạng ùn tắc xảy ra thường xuyên trên đường Tố Hữu vào giờ cao điểm Ảnh Trần Cường
Để tránh đoạn đường tắc, hàng nghìn người xuống xe dắt bộ ngược chiều để "né" cảnh sát giao thông Ảnh Trần Cường
Các phương tiện nối đuôi nhau trên vỉa hè Ảnh Trần Cường
Lực lượng cảnh sát giao thông chỉ có thể hướng dẫn giao thông mà không thể xử phạt Ảnh Trần Cường
Giờ cao điểm, đường Tố Hữu 2 làn biến thành 3 làn Ảnh Trần Cường
Các phương tiện nối đuôi nhau, dắt bộ "qua mặt" lực lượng cảnh sát giao thông Ảnh Trần Cường
Một bà bầu mướt mồ hôi khi dắt xe Ảnh Trần Cường
Các phương tiện dắt bộ chưa có chế tài xử phạt Ảnh Trần Cường
Tuy nhiên, những người ngồi trên xe sẽ bị lập biên bản với lỗi đi ngược chiều Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.