Hành trình thể thao tìm thấy ‘nhà vô địch’ trong mỗi trẻ em Việt Nam

11/07/2020 10:00 GMT+7

Hơn 25 năm tại Việt Nam, Nestlé MILO liên tục thực hiện chuỗi hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho trẻ em tập luyện thể thao, hướng đến mục tiêu nuôi dưỡng và phát triển thế hệ Việt Nam năng động.

Chương trình Năng động Việt Nam: Lan tỏa tinh thần thể thao đến trẻ em mọi miền cả nước

Với niềm tin "Với thể thao, ai cũng là nhà vô địch", Nestlé MILO luôn đặt sứ mệnh nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh lên hàng đầu, thông qua nền tảng dinh dưỡng và thể thao, không phân biệt trẻ là ai, đến từ đâu hay xuất phát điểm như thế nào. Bền bỉ hành động suốt nhiều năm liền, Nestlé MILO đã và đang truyền cảm hứng về lối sống năng động đến cộng đồng và mang thể thao đến gần hơn với trẻ em trên cả nước.
Năm 2016, chương trình Năng động Việt Nam chính thức được Nestlé MILO và Ban Đề án quốc gia 641 triển khai, nhằm hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động. Chuỗi hoạt động thể thao học đường như Giải Bóng đá Hội khỏe Phù Đổng, Giải Bóng rổ Học sinh TP.Hồ Chí Minh, Giải Vovinam, Giải Bơi lội Học sinh toàn thành, Trại hè Năng lượng, Ngày hội Đi bộ Vì thế hệ Việt Nam năng động… đã và đang diễn ra tại nhiều tỉnh thành, khơi nguồn cảm hứng cho học sinh tích cực tham gia vào hoạt động thể chất.
Năm 2019, chương trình “Năng động Việt Nam” chính thức đến với học sinh Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh thành khác trên cả nước. Hàng loạt hoạt động thể thao sôi nổi và chất lượng đã được diễn ra tại đây, nổi bật nhất phải kể đến màn thể dục đồng diễn của 6.000 học sinh tỉnh Vĩnh Long, đạt kỷ lục Guinness Việt Nam về số lượng học sinh tham dự lớn nhất.
Tiếp theo đó, trong 2 năm 2020-2021, Nestlé MILO hợp tác với TƯ Đoàn TNCS HCM triển khai xây dựng ít nhất 30 sân chơi Năng động Việt Nam từ vật liệu tái chế trên toàn quốc. Việc xây dựng sân chơi giúp thanh thiếu nhi có thêm điều kiện để vận động, tăng cường sức khỏe thể chất và chiều cao, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đồng thời khuyến khích tinh thần thể thao tại các địa phương. Sân chơi đầu tiên đã được khánh thành tại thị trấn Tứ Trưng (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ trẻ em, phụ huynh và cộng đồng địa phương.
Sân chơi Năng động Việt Nam tại tỉnh Vĩnh Phúc

Sân chơi Năng động Việt Nam tại tỉnh Vĩnh Phúc

Tính đến năm 2019, hơn 2,5 triệu trẻ em đã tham gia các hoạt động thể thao do Nestlé MILO tổ chức hoặc tài trợ, hơn 350.000 phụ huynh cam kết đồng hành cùng Nestlé MILO trong việc nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh.

Với thể thao, ai cũng có thể là nhà vô địch!

Không chỉ mang thể thao đến gần hơn trẻ em Việt Nam, Nestlé MILO còn khuyến khích mọi trẻ em, không phân biệt giới tính, hoàn cảnh, vóc dáng,… đều tham gia thể thao. Sự ủng hộ này được thể hiện rõ nét thông qua hình ảnh các bạn nữ năng động tranh tài tại các giải thể thao học đường do Nestlé MILO tổ chức hoặc tài trợ, như Giải Bóng đá Học đường, Giải Vovinam, Giải Bóng rổ Học sinh,… Đặc biệt, từ Giải Bóng đá học đường 2019, Nestlé MILO đã chọn ra 8 cầu thủ tài năng trong đó có 2 bạn nữ xuất sắc để tham gia Cúp MILO Vô địch thế giới 2019 cùng các cầu thủ nhí trên toàn cầu tại sân cỏ Barcelona (Tây Ban Nha).
Mọi trẻ em, dù là nam hay nữ, vóc dáng thế nào, xuất phát điểm ra sao,… đều được khuyến khích tham gia thể thao

Mọi trẻ em, dù là nam hay nữ, vóc dáng thế nào, xuất phát điểm ra sao,… đều được khuyến khích tham gia thể thao

Nhiều em nhỏ đã nhận ra thể thao chính là người thầy tuyệt vời giúp các em trưởng thành. Em Nguyễn Thanh Hằng (12 tuổi), tài năng bóng đá nữ nhí được chọn tham dự Cúp MILO Vô địch thế giới 2019, chia sẻ: “Chính thể thao đã rèn cho em tính tự giác, kỷ luật và sức khỏe tốt hơn, nhờ đó em tự tin và năng động hơn. Em cảm thấy rất tự hào về những thay đổi của bản thân”.
Còn Đặng Tuấn Phong (12 tuổi), một thành viên khác tham dự Cúp MILO Vô địch thế giới 2019, cho biết: “Thể thao dạy cho em tinh thần đồng đội, giúp em bỏ được tính nhút nhát, trở nên hòa đồng hơn. Em hiểu rằng để đạt được thành tích không chỉ có sự góp sức của cá nhân mình mà đó là nhờ sự quyết tâm nỗ lực củ tất cả các bạn trong đội”.
Chính thể thao đã dạy cho các em những bài học về tinh thần đồng đội, sự bền bỉ quyết tâm và tự tin

Chính thể thao đã dạy cho các em những bài học về tinh thần đồng đội, sự bền bỉ quyết tâm và tự tin

Những đức tính bền bỉ, quyết tâm, tự tin, hay tinh đồng đội là những bài học đáng quý mà “người thầy” thể thao mang đến cho các bạn nhỏ. Nestlé MILO tin rằng, thể thao không quan trọng con là ai, vóc dáng của con thế nào, xuất phát điểm của con ra sao. Thể thao chỉ cần biết con học được những gì. Dù con thấy gì ở chính mình, thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con. Với thể thao, ai cũng là nhà vô địch!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.