“Hãy yêu chiếc xe của bạn”

30/09/2005 15:35 GMT+7

Kể từ năm 1999 đến nay, sự tiến triển vượt bậc của ngành công nghiệp sản xuất xe máy đã đóng góp đáng kể trong phát triển của ngành công nghiệp dịch vụ hậu mãi về kinh doanh mua bán phụ tùng và sửa chữa xe máy.

Thị trường xe  máy tại Việt Nam hiện nay đã hình  thành 2 loại mô hình. Đầu tiên là loại "Đại Lý Ủy Quyền" của các nhãn hiệu xe gắn máy nổi tiếng trên thế giới như Honda, Yamaha, Suzuki, Yamaha, SYM và nhãn hiệu trong nước,... Họ tập trung chủ yếu vào việc kinh doanh mua bán xe máy theo chỉ tiêu được giao từ các nhà sản xuất. Do chiến lược tiếp thị cơ bản của các nhà sản xuất xe máy toàn cầu, cũng như lượng cung không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ tại thị trường Việt Nam đã tạo ra chênh lệch khá lớn giữa số lượng xe lưu thông trên đường và dịch vụ sửa chữa, bảo trì xe máy. Chính vì thế, các đại lý ủy quyền này chỉ tập trung vào việc kinh doanh mua bán xe  máy mà xao lãng dịch vụ hậu mãi cho khách hàng.

Tiếp theo là loại "Cửa Hàng Kinh Doanh Phụ Tùng Và Cửa Hàng Sửa Chữa Xe Máy". Hai mô hình này đã phát triển song song cùng với ngành công nghiệp sản xuất xe máy từ lâu nay, chiếm thị phần khá lớn trong ngành công nghiệp dịch vụ hậu mãi về xe máy gấp khoảng 3-4 lần số lượng loại "Các Đại Lý Ủy Nhiệm". Người tiêu dùng có khuynh hướng sử dụng dịch vụ của các cửa hàng này do tiện lợi, và giá rẻ mặc dầu các đại lý nêu trên được thị trường biết đến do sự ủy nhiệm của các nhà sản xuất xe máy, cung cấp phụ tùng chính hiệu, hỗ trợ tiêu chuẩn công nghệ... Tuy nhiên, người tiêu dùng đã phải đương đầu với nhiều cạm bẫy do phụ tùng nhái, nguồn gốc không rõ ràng, đổi phụ tùng chính hiệu và kém chất lượng trong quá trình sửa chữa, kỹ thuật sửa chữa không đạt tiêu chuẩn, cũng như không thể giải quyết dứt điểm các trục trặc kỹ thuật phát sinh. Những khó khăn nêu trên đã làm cho người tiêu dùng mất dần tin tưởng, và có xu hướng tìm đến một mô hình dịch vụ sửa chữa khác hoàn hảo hơn.

Trong bối cảnh đó, mô hình mới về Trung tâm kỹ thuật xe máy độc lập mang thương hiệu Bikes Care (147 Trần Hưng Đạo, Quận 1 và 591-593 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10, TPHCM) đã có cơ hội xuất hiện trên thị trường do đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Được thành lập từ năm 2002, Bikes Care đã đề ra chiến lược định hướng và xây dựng thương hiệu riêng của mình, đặc biệt là sáng tạo những dịch vụ đặc trưng riêng như "Dịch Vụ 30 Bước Bảo Dưỡng Xe Máy" (là quá trình kỹ thuật giúp xe hoạt động ở trạng thái hoàn hảo, an toàn như trong thời gian bảo hành nhằm “giải quyết dứt điểm mọi trục trặc kỹ thuật” cho người tiêu dùng), "Dịch Vụ Bảo Trì Nhanh" (thay nhớt kèm theo sửa chữa nhanh trong vòng 15 phút, nhưng mang tính hiệu quả kinh tế cao với tiêu chí “Hơn cả mong đợi”) và các dịch vụ sửa chữa xe máy trọn gói khác,...

Sau hơn 10 năm kinh nghiệm hợp tác cùng Kawasaki Thái Lan và Nhật Bản để sản xuất xe máy Max II tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, Bikes Care đã học hỏi  và ứng dụng được nhiều kinh nghiệm từ phía nước ngoài về công nghệ sản xuất xe máy và dịch vụ hậu mãi, đặc biệt là hệ thống kiểm tra chất lượng tách biệt hẳn giữa bộâ phận sửa chữa và bộ phận kiểm tra chất lượng.

Bikes Care dần dần được người tiêu dùng tín nhiệm xử dụng như một mô hình dịch vụ sửa chữa xe máy  hiện đại qua hơn 3 năm hoạt động vì đã không ngừng sáng tạo và  kết hợp  giữa kỹ thuật và tiếp thị trong dịch vụ sửa chữa như chương trình tặng bảo hiểm xe  máy cho khách hàng khi bảo dưỡng, chương trình kiểm tra xe máy định kỳ giữa năm và cuối năm, chương trình bảo dưỡng trúng thưởng xe máy...

Vào thời điểm này , Bikes Care đang giới thiệu Chương trình “Hãy Yêu Chiếc Xe Của Bạn” nhằm giúp  khách hàng  thân thiết có thể tiết kiệm xăng khi lái xe, được tặng "Phiếu  Đổ Đầy Bình Xăng" khi thực hiện bảo dưỡng 30 bước tại Bikes Care, và có cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng xe máy Attila, máy vi tính Acer, và phiếu thưởng.

Một khi ngành công nghiệp dịch vụ hậu mãi xe máy xuất hiện mô hình sửa chữa tiên phong như Trung tâm Kỹ Thuật Bikes Care chắc chắn  sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, cũng như phát triển chung của đất nước.

Thủy Vinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.