Heo 2 đầu quái dị ở Trung Quốc

06/06/2015 12:18 GMT+7

(TNO) Một con heo 2 đầu vừa được sinh ra ở tây nam Trung Quốc. Nó có 2 mõm và 4 mắt, dù hình dạng quái dị nhưng chủ con heo không xem nó là điềm gở mà trái lại còn hy vọng con vật sẽ mang lại nhiều may mắn cho ông.

(TNO) Một con heo 2 đầu vừa được sinh ra ở tây nam Trung Quốc. Nó có 2 mõm và 4 mắt, dù hình dạng quái dị nhưng chủ con heo không xem nó là điềm gở mà trái lại còn hy vọng con vật sẽ mang lại nhiều may mắn cho ông, theo Daily Mail.

Con heo 2 đầu ở Trùng Khánh (Trung Quốc) - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Con heo 2 đầu sinh ra tại một trại chăn nuôi ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) hôm 1.6. Các chuyên gia cho rằng con vật bị dị tật bẩm sinh từ trong bụng mẹ.
Người chủ sở hữu trại chăn nuôi, ông Kinh Quang Lãm, cho biết vì 2 cái đầu quá nặng nên con vật không thể đứng vững như những con khác, nó cần được chăm sóc đặc biệt. Hiện tại, ông vẫn chưa đặt tên cho con vật.
"Chúng tôi yêu quý và đang chăm sóc tốt con heo. Tôi thậm chí còn mua cho nó bột trẻ em. Nó ăn khỏe với 2 cái miệng và sẽ mang lại may mắn cho chúng tôi", ông Kinh nói thêm.
Hai đầu con heo mọc từ cổ ra theo hình chữ V, mắt nó vẫn nằm phía trước mặt, cân đối và không bị khiếm khuyết như nhiều con heo dị tật khác. Toàn bộ những phần còn lại của cơ thể nó đều bình thường.

Lợn con 2 đầu nằm trong lứa 11 con - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Con heo sinh ra trong một lứa 11 con. Nó là một con đực, dài 30 cm, nặng 1,5 kg. Ông Kinh cho biết đã cho 2 con heo đực phối giống với con heo mẹ, có lẽ chính điều này khiến heo con bị dị tật.
Tuy nhiên, ông Lý Thuận Lâm, chuyên gia thú y tại địa phương, lại cho rằng con heo bị dị tật là do hội chứng dị tật bẩm sinh của phôi thai. Hội chứng này khá hiếm, chỉ xuất hiện với tỉ suất từ 1/50.000 đến 1/100.000 heo con. Tuy nhiên, do yếu ớt nên heo con bị dị tật thường không sống lâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.