Hình ảnh ‘sĩ tử’ Sài Gòn luyện thi qua góc nhìn OPPO F7

22/06/2018 09:00 GMT+7

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa các em học sinh lớp 12 Sài Gòn sẽ bước vào kỳ thi Quốc gia 2018. Tất cả đang căng mình ôn tập để giành kết quả cao nhất, thành công “vượt vũ môn”.

Hãy cùng xem những hình ảnh “sĩ tử” Sài Gòn ôn thi qua lăng kính OPPO F7 nhé!
Tại trường THPT Thành Nhân (Q.Tân Phú, TP.HCM) những ngày này các em học sinh phải ôn tập trên lớp đến khuya. Thầy Nguyễn Hoàng Nam, giáo viên một Vật lý cho biết: “Theo kế hoạch của nhà trường thì các em đã được nghỉ để tự ôn thi ở nhà nhưng theo nguyện vọng của các em thầy cô mở lớp ôn tập trên lớp để trau dồi kiến thức cho các em. Mỗi ngày chia làm 3 ca học gồm ca sáng, chiều và tối”. 
Nhiều em học sinh cho biết hình thức thi tổ hợp mới lạ nên đa số các em ai cũng hồi hộp lo âu. Những ngày nước rút các em chủ yếu tự giải đề nhằm tập làm quen với hình thức thi tổ hợp để rèn tâm lý để bước vào kỳ thi quan trọng.
Em Trần Hải Đăng tâm tư: "Đây là kỳ thi quan trọng nên khối lượng kiến thức phải học là rất nhiều, mỗi ngày các em phải tập trung tổng lực để ôn thi đều các môn nhằm đạt kết quả tốt nhất. Nhiều lúc nhìn đống tài liệu mà oải nhưng đành phải cố gắng hết mình".
Ngày thi kề cận, những ngày này các em tập trung tổng lực vào việc giải đề trên lớp vào buổi tối.
Giờ giải lao buổi tối ngắn ngủi để giải trí nhưng nhiều em tranh thủ từng phút để xem lại bài vở và kiến thức
Lịch học dày đặc từ sáng đến khuya khiến nhiều em mệt mỏi và mất ngủ. Trong ảnh: Học sinh Trần Hải Đăng tranh thủ chớp mắt trong giờ giải lao.
Em Đặng Thị Mỹ Ngọc khóc nức nở vì bài thi thử môn Vật lý của em bị điểm thấp. Điểm số thấp đã khiến Mỹ Ngọc lo lắng và áp lực bởi ngày thi đã kề cận.
Lịch học dày đặc từ sáng đến tối khiến nhiều em bị stress, nhiều em tranh thủ chơi thể thao để giải tỏa áp lực và rèn luyện thể chất trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.
Bữa tối của các em học sinh diễn ra gọn nhẹ để chuẩn bị vào học ca tối kéo dài đến 22 giờ
Em Lâm Bảo Hân gọi điện tâm sự với mẹ sau ca học buổi chiều. Cũng như Bảo Hân nhiều em học sinh ở xa nhà thường tranh thủ gọi điện cho gia đình để cha mẹ nắm được tình hình sức khỏe cũng như tâm lý của các em trong những ngày nước rút.
Sau ca tối nhiều em học sinh lại lao vào ôn luyện cùng nhau với quyết tâm thi đỗ đại học
Khối lượng kiến thức nhiều, bởi vậy các em học mọi lúc mọi nơi. Trong ảnh: Em Vương Thị Thi Tâm (trái) xem lại bài trong giờ giải lao, trong khi đó một học sinh nam (phải) tranh thủ lót dạ để bước vào ca tối kéo dài từ 7 giờ đến 22 giờ.
Sau giờ học trên lớp nhiều em thảo luận với nhau về bài tập trên lớp sau đó đi ngủ trước khi bắt đầu một ngày mới với những bài tập khác.
Những dòng lưu bút chia tay của các em sau những tháng ngày gắn bó cùng nhau dưới mái trường cấp .
Chỉ còn vài ngày nữa thôi, các “sĩ tử” đã phải bước vào cuộc thi tốt nghiệp, đánh dấu cột mốc quan trọng, chuyển tiếp sang 1 giai đoạn hoàn toàn mới. Mong rằng các em sẽ bình tĩnh và tự tin, để sẵn sàng chinh phục “vũ môn” phía trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.