Hỗ trợ trẻ em kém may mắn nhân ngày quốc tế Nelson Mandela

17/07/2017 13:45 GMT+7

Năm 2009, Liên Hợp Quốc chính thức tuyên bố ngày 18.7 là Ngày quốc tế Nelson Mandela.

Việc Liên Hợp Quốc công nhận ngày 18.7 là Ngày Quốc tế Nelson Mandela khẳng định niềm tin vào các giá trị của tự do, bình đẳng, tôn trọng, hòa bình mà ông Nelson Mandela đã ấp ủ trong suốt cuộc đời của mình và cũng là dịp để tưởng niệm, ca ngợi sự đóng góp của ông cho hòa bình và tự do của nhân loại.
Ngày Quốc tế Nelson Mandela là lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân hãy quan tâm và hỗ trợ cải thiện điều kiện sống cộng đồng. Và dành ra 67 phút để tham gia các chương trình hướng đến những hoàn cảnh kém may mắn.

tin liên quan

Hơn 1 tỉ đồng hỗ trợ thanh niên lập nghiệp
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Q.3 (TP.HCM) nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã diễn ra vào ngày 9.7, với sự tham gia của 185 đại biểu chính thức, đại diện cho 8.479 đoàn viên trực thuộc đơn vị.
Vừa qua, Văn phòng Lãnh sự Nam phi tại TP.HCM đã tưởng niệm ngày Nelson Mandela và cũng là kỷ niệm sinh nhật lần thứ 99 của Ngài Cố Tổng thống nam Phi Nelson Mandela
Ngày Quốc tế Nelson Mandela năm 2017 có thông điệp "Action Against Poverty - Stop Hunger Now” (tạm dịch “Hãy hành động để xóa đói nghèo - Chấm dứt nạn đói”).
Trên tinh thần đó, Văn phòng Lãnh sự Nam Phi tại TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Nelson Mandela bằng tiệc vui ấm cúng cho các trẻ em mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu và Trung tâm Bảo trợ xã hội Trẻ em thiệt thòi trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.
Tại buổi lễ, bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TPHCM đã trao tặng 50 suất học bổng (trị giá 50 triệu đồng) cho các học sinh Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu và trao tặng Trung Tâm Bảo trợ xã hội Trẻ em thiệt thòi 30 triệu đồng tiền mặt cùng, sữa, bánh kẹo và 200 cuốn sách tô màu từ hai nhà xuất bản Trẻ và First News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.