Hóa giải bí ẩn Tam giác quỷ?

29/07/2017 21:38 GMT+7

Sau nhiều thập niên tồn tại, Tam giác Bermuda luôn là huyền thoại bí ẩn của đại dương, nhưng một chuyên gia uy tín của Úc vừa đưa ra giả thuyết cho rằng tai nạn ở đây đều do lỗi của con người.

Từ những kim tự tháp trong lòng biển đến các đám mây hình lục giác, giới khoa học gia và cộng đồng chuyên về các giả thuyết âm mưu lần lượt đưa ra đủ loại kịch bản có thể tưởng tượng được để giải thích những vụ biến mất đầy bí ẩn tại cái gọi là Tam giác Bermuda, hay Tam giác quỷ.
Vùng biển khét tiếng trong giới hàng hải, chỉ dải biển nằm giữa Florida, Puerto Rico và Bermuda, chỉ tính riêng vào thế kỷ trước được cho là đã chôn vùi hàng chục tàu bè và máy bay, kèm theo đó là hàng trăm sinh mạng. Mới đây, một nhà khoa học Úc đã đưa ra một cách giải thích “đơn giản” đằng sau hiện tượng kỳ bí và theo một số người là vô cùng quỷ dị ở Tam giác Bermuda.
Trả lời trang tin News.com.au, tiến sĩ Karl Kruszelnicki, được mệnh danh là một trong 100 “báu vật sống” của Úc, phân tích rằng vùng biển trên không phải bị thao túng bởi các lực lượng “siêu nhiên” hoặc các yếu tố môi trường bất thường. Thay vào đó, số tai nạn xảy ra tại khu vực không quá khác biệt so với những nơi khác.
“Theo nhà bảo hiểm hàng hải nổi tiếng Lloyds of London và tuần duyên Mỹ (USGS), số máy bay mất tích ở Tam giác Bermuda cũng giống như mọi vùng biển trên thế giới nếu dựa trên xác suất”, ông phân tích. Nơi này sát xích đạo, gần khu vực giàu có và thịnh vượng của thế giới là Mỹ, lẽ dĩ nhiên giao thông cũng tấp nập hơn và một khi có chuyện xảy ra cũng được loan báo rộng rãi.
Tiến sĩ Kruszelnicki nêu lên một ví dụ có trong lịch sử: sự biến mất của 5 chiếc oanh tạc cơ TBM Avenger thuộc phi đội 19 trong quá trình huấn luyện vào năm 1945, và máy bay được cử đi tìm cũng không có tung tích. Trong toàn bộ sự việc, quân đội Mỹ không tìm được xác máy bay lẫn phi công, và kết quả điều tra cho thấy cả phi đội bị mất phương hướng và rơi xuống biển sau khi máy bay hết nhiên liệu. Tuy nhiên, nhiều người đặt nghi vấn những giả thuyết của hải quân và những suy đoán cứ tiếp tục kéo dài dai dẳng sau đó đã tạo ra truyền thuyết về Tam giác Bermuda.
Trong khi đó, USGS luôn bác bỏ sự tồn tại của Tam giác quỷ, còn Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Mỹ (NOAA) phủ nhận có sự bất thường tại vùng biển này.
Về vụ việc được cho là đóng vai trò khơi mào cho huyền thoại Tam giác quỷ, tiến sĩ Kruszelnicki chỉ ra bản ghi chép trao đổi qua vô tuyến vào ngày định mệnh đó cho thấy bão đang ập đến, và nhiều phi công trẻ đề nghị bay về hướng tây, nhưng phi công Taylor lại điều khiển máy bay về hướng ngược lại. “Chỉ có một người có kinh nghiệm, số còn lại toàn là tay mơ”, theo tiến sĩ Úc, nhưng người có kinh nghiệm này từng mấy lần đi lạc, thậm chí còn đáp hụt máy bay hai lần xuống nước. Bên cạnh đó, điều kiện thời tiết không tốt, bão đến kéo theo sóng dâng cao đến 15 m. Còn phi cơ được cử đi tìm không hề mất tích mà bị chứng kiến đã nổ tung trên không.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.