'Hoa hậu' chuyển giới Việt Nam: ‘Ba rất sốc, không chấp nhận tôi là con gái!’

15/01/2019 09:31 GMT+7

Cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới - The Tiffany Vietnam 2018 - vừa khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về Đỗ Nhật Hà (23 tuổi). Với vị trí này cô sẽ người Việt Nam được chọn tham gia Miss International Queen 2019 vào tháng 3.2019.

Nhật Hà tên khai sinh là Đỗ Nhật Tân, hiện là sinh viên năm 4, chuyên ngành Quản trị khách sạn, trường Đại học Hoa Sen (TP.HCM). Chiến thắng của Hà trong cuộc thi Chinh phục hoàn mỹ được đánh giá là xứng đáng vì cô nàng đã thể hiện thuyết phục trong suốt cuộc thi.
VIDEO: "Hoa hậu" chuyển giới đau khổ nói về chuyện ba không chấp nhận mình làm con gái

Dám bước ra ánh sáng

Cũng giống như nhiều người chuyển giới khác, thời gian Hà tìm lại giới tính của mình gặp vô vàn khó khăn. Những định kiến về giới tính không chỉ đến từ xã hội, mà còn đến từ chính những người thân trong gia đình khiến cô nàng không ít lần rơi nước mắt.
Nhật Hà kể, Hà là con út, cũng là con trai duy nhất trong nhà. Ngày còn nhỏ, Hà đã có những cử chỉ như một bé gái nhưng vẫn chưa thể nghĩ được rằng mình sẽ trở thành một cô gái như ngày hôm nay. Đến tận khi có những rung động đầu đời với những bạn nam cùng giới, Hà mới thấy bản thân mình thật sự khác biệt.
Nhật Hà trong đêm chung kết của cuộc thi NVCC
“Thời gian đầu mình đã gặp rất nhiều khó khăn khi công khai giới tính thật của mình với gia đình, bạn bè xung quanh. Ba mẹ không hiểu, mẹ thì nghĩ đó là chứng bệnh. Cho đến tận bây giờ, ba vẫn chưa chấp nhận ba có thêm một người con gái như vầy...”, ánh mắt Hà đượm buồn khi nhớ đến câu chuyện của mình.
Vậy mà bất ngờ một ngày, mẹ của Hà chủ động mở lời nói rằng muốn đồng hành cùng Hà trên suốt chặng đường tìm lại giới tính thật của mình. Được sự ủng hộ chân thành từ mẹ, Hà mới bắt đầu dám để tóc dài, tiêm hoocmon, rồi bắt đầu trang điểm, mặc đồ con gái. Cũng chính mẹ là người chủ động đề nghị Hà sang Thái phẫu thuật chuyển giới để được sống hạnh phúc trong hình hài một cô gái.
Ngoài đời, Hà rất duyên dáng và xinh đẹp NVCC
Hà tâm sự: “Sự đồng hành, ủng hộ từ mẹ như một phép màu giúp mình dám bước ra ánh sáng. Về phần ba, trong suốt 4 năm mình công khai, ở cùng nhà với nhau nhưng hoàn toàn ba và mình không nói với nhau một câu nào hết, như người xa lạ. Mình biết ba rất sốc khi nhà có một người con trai duy nhất, ba cũng đặt kỳ vọng về việc mình lấy vợ, sinh con chứ đâu nghĩ mình lại thành con gái như thế này… Nhưng mình biết, những việc mình làm ba luôn dõi theo và quan tâm một cách thầm lặng”.

Tự tin khi là chính mình

Đúng giờ hẹn với phóng viên, Hà xuất hiện năng động nhưng không kém phần gợi cảm trong bộ quần jean phối cùng áo màu đen trễ vai. Cô tự tin trong từng sải bước của mình và luôn nở nụ cười thân thiện trong suốt cuộc trò chuyện.
Năng động, tự tin khi đi chơi cùng bạn bè NVCC
Hà trải lòng: “Khi ngoại hình chưa hoàn thiện, tức là chưa chuyển giới hết mình rất tự ti, nhưng bây giờ tất cả hoàn thiện rồi, mình rất tự tin, thoải mái, không dè dặt hay sợ bất cứ điều gì khi ra đường cả”.
Hà cũng cho biết, khi vừa chuyển giới xong trở về từ Thái Lan, nhiều người rất bất ngờ và tò mò về cơ thể của mình và không thể tránh được những lời nói ra, nói vào. Nhưng tất cả những lời nói này không thể “quật ngã” được cô gái mỏng manh vì Hà rất tự tin khi được là chính mình.
“Cho đến thời điểm hiện tại mình không mong gì hơn ngoài việc có một ngày nào đó ba sẽ mở lòng một cách tuyệt đối với mình. Mong rằng một ngày nào đó ba sẽ nhìn vào những việc mình làm, cởi mở không chỉ với bản thân mình, mà còn với cộng đồng LGBT và những người chuyển giới. Mình mong ba sẽ ngày càng tự hào hơn về đứa con này”, Hà chia sẻ nguyện vọng của mình.
Thời gian tới, Nhật Hà sẽ đại diện cộng đồng chuyển giới trong nước dự thi Hoa hậu Chuyển giới quốc tế. Đây là cuộc thi mà Hương Giang idol đã đăng quang trong năm vừa rồi.
Bản quyền Miss International Queen được Hương Giang đem về tổ chức trong nước nhằm tìm kiếm đại diện ở Việt Nam. Tuy nhiên, vì một số lý do, cuộc thi được tổ chức dưới hình thức chương trình truyền hình thực tế và phát sóng online.
 
Hà luôn tự tin, thoải mái khi được là chính mình Vũ Phượng
Hà rất giỏi ngoại ngữ và luôn cười khi giao tiếpVũ Phượng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.