Hoa hồng ngoại 'đi' máy bay về Hà Nội tham gia lễ hội hoa hồng Bulgaria

02/03/2017 17:58 GMT+7

Ngày mai, 3.3, tại công viên Thống Nhất, Hà Nội, lễ hội hoa hồng Bulgaria lần đầu tiên được diễn ra với hơn 300 loài hoa hồng đặc sắc trên thế giới.

Lễ hội do Đại sứ quán Cộng hoà Bulgaria, T.Ư Hội hữu nghị Việt Nam - Bulgaria đồng phối hợp tổ chức, nhân ngày Quốc khánh nước Cộng hoà Bulgaria, ngày 3.3. Tại lễ hội, hơn 300 loài hoa hồng đặc sắc trên thế giới được tụ hội.
Vào sáng mai, 3.3, trong lễ khai mạc, Đại sứ quán Cộng hoà Bulgaria tại Việt Nam sẽ trao tặng cho UBND thành phố Hà Nội những giống hoa hồng đặc sắc, biểu tượng cho tình hữu nghị Việt Nam - Bulgaria.
Công việc chuẩn bị cho lễ hội hoa hồng đang được khẩn trương hoàn thiện Ảnh BTC
Hiện tại, công tác chuẩn bị cho lễ hội hoa hồng Bulgaria đang được khẩn trương hoàn tất. Tại công viên Thống Nhất, nhân viên thi công đã thiết kế khu vực lễ hội thành các mái vòm hoa hồng kiểu châu Âu, bức tường hoa hồng, những bụi hoa hồng lớn...
Bên cạnh các loài hoa hồng nước ngoài, nhiều loài hoa hồng cổ của Việt Nam như hồng cổ Sa Pa, hồng bạch cổ... cũng góp mặt trong lễ hội lần này.
Đây là lần đầu tiên lễ hội hoa hồng Bulgaria được tổ chức tại Hà Nội Ảnh BTC
Ban tổ chức lễ hội cho hay, cách đây nhiều tháng, nhiều giống hoa hồng được mang về từ nước ngoài đã được "nhiệt đới hóa", được chăm sóc, bảo quản, nuôi dưỡng để dần thích nghi với khí hậu Hà Nội, trổ bông, khoe sắc trong những ngày lễ hội diễn ra.
Lễ hội kéo dài từ ngày 3.3 đến hết ngày 8.3.2017. Các hoạt động văn hoá như thưởng thức ẩm thực Bulgaria, biểu diễn nghệ thuật đường phố, talk show về hoa hồng và tình yêu, thưởng thức nước hoa từ hoa hồng... đồng thời diễn ra.

tin liên quan

Kiếm tiền tỉ mỗi tháng từ hoa hồng
Quyết định đi trồng hoa hồng trong sự tức giận của cha mẹ, nhưng Phạm Thiên Trang đã chứng minh con đường mình đi là đúng đắn khi sau 4 năm kinh doanh, đến nay trang trại của cô thu về mỗi tháng khoảng 1 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.