Hoàn cảnh nghiệt ngã của 5 bà cháu bệnh tật

29/08/2017 10:09 GMT+7

Đó là hoàn cảnh của bà Lưu Thị Xã (58 tuổi) ngụ ấp 4, xã Long Thành, H.Thủ Thừa, Long An. Gia đình bà Xã thuộc diện hộ nghèo, sống ở vùng nông thôn nhưng không có ruộng đất để canh tác.

Chồng bà bệnh nặng, mất gần 10 năm qua, 3 đứa con quá nghèo phải mưu sinh nơi đất khách, quê người. Bà Xã cho biết con gái lớn sau khi lập gia đình, sinh hai đứa con trai là Văn Đạt (12 tuổi), Tiến Đạt (10 tuổi) thì ly hôn, giao 2 con cho bà nuôi rồi bỏ đi biệt xứ.
Đã khổ càng khổ hơn khi vợ chồng người con trai cũng lại giao hai đứa cháu nội cho bà chăm sóc để lên Bình Phước làm phụ hồ. Bất hạnh thay, hai cháu nội của bà là Châu Quỳnh Hương (8 tuổi) và Trần Huỳnh Châu (4 tuổi) đều mắc chứng bệnh xương thủy tinh, không đi đứng được.

tin liên quan

Mẹ già 85 tuổi tần tảo nuôi con ngây dại giữa Sài Gòn
Chồng bà Thà mất sớm do di chứng của chiến tranh, để lại cho bà 9 đứa con nheo nhóc. Trong số 9 người con, có 2 người bị nhiễm chất độc da cam. Từ ngày đó, một thân một mình bà chạy vạy, buôn bán đủ nghề để kiếm tiền nuôi đàn con thơ dại.
Tuổi già phải làm lụng, nuôi nấng 4 đứa cháu. Bản thân bà Xã đang mang trong người nhiều chứng bệnh: bệnh tim nặng, thận yếu, đau khớp. Nhiều người thấy vậy nên rất ngại thuê bà làm vì… sợ bị vạ lây. Những lúc may mắn có người thuê làm thì bà kiếm được khoảng 100.000 đồng/ngày.
Cái nghèo cộng với bệnh tật đã làm 4 đứa cháu đều nghỉ học ở nhà. Riêng bà Xã, những lúc bệnh trở nặng, cũng chỉ ra nhà thuốc mua vài viên uống giảm đau. “Có những đêm đau quá tui nhìn mấy đứa cháu mà ứa nước mắt. Sợ mình có bề gì không biết tụi nó sống ra sao”, bà Xã buồn bã nói.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ bà Lưu Thị Xã; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến bà Xã trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.