Học làm bánh mùa đoàn viên

21/08/2016 13:02 GMT+7

Nếu lỡ mê bánh Trung thu mà lại còn muốn tự tay làm ra những chiếc bánh thì bạn có rất nhiều lựa chọn cho mùa đoàn viên ở Sài Gòn.

Có lớp dạy cơ bản, có lớp dạy cho người muốn mở tiệm bán bánh, có lớp dạy bánh kiểu Nhật, có lớp dạy bánh cách tân...
Tùy theo tốc độ tiếp thu, mỗi người khi tham gia khóa học làm bánh Trung thu sẽ được tự tay làm vỏ bánh, xào nhân, vo viên, ép khuôn thành bánh, cả các bí quyết khi nướng bánh… sau 2 - 6 giờ học. Gần như cầm tay chỉ việc, được “nghịch” nguyên liệu thật, rồi sau khi bánh chín được mang sản phẩm mình làm về nhà… ai cũng thích. Ngoài ra, đối với những người có ý định học để mở tiệm bán bánh, đây cũng là thời điểm thích hợp để vừa học, vừa có điều kiện thực hành để “lấy lại vốn”.
Bánh Matcha Cheese và thập cẩm
Gần như hằng tuần, ông chủ cửa hàng Tiệm bánh của cá (2/4 Nguyễn Thành Ý, Q.1, TP.HCM) đều mở lớp dạy làm các loại bánh cho mọi người có cùng sở thích. Trong mùa này, những ai muốn tự tay mình làm những chiếc bánh Trung thu có thể đến học vào ngày 21.8. Cửa hàng cũng từng dạy cách làm bánh Trung thu Matcha Cheese. Học viên được đứng bếp, bày nguyên liệu, tự học cách nấu nước đường dùng cho bánh nướng, cách làm nhân ngọt trà xanh, phô mai, cách làm vỏ bánh trà xanh siêu đặc biệt, gia giảm nguyên liệu khi làm nhân bánh, làm sao để tạo ra chiếc bánh sắc nét, cách nướng bánh để bảo quản được lâu nhất. Học phí cho lớp bánh Trung thu là 700.000 đồng/người và được mang về 2 chiếc bánh do mình tự làm.
Lớp ngày 21.8 chuyên bánh truyền thống. Ông chủ Trần Thanh Thiện cho biết: “Lớp bánh Trung thu thập cẩm sẽ dạy các công đoạn làm nên một chiếc bánh nướng hoàn hảo. Từ cách chọn nguyên liệu ngon đến quy trình nhào bột làm vỏ bánh, nặn nhân… để tạo nên chiếc bánh đúng hương vị gốc”.
Học làm bánh mùa đoàn viên 4
Lớp học với nghệ nhân Junichi Mitsubori
Thế giới Wagashi
Trong 2 ngày 20 và 21.8, tại Trung tâm Bà Nội Trợ Tài Danh (2/36 Cao Thắng, Q.3), những ai yêu thích loại hình nghệ thuật làm bánh có thể đăng ký lớp học do chính nghệ nhân Junichi Mitsubori đến từ Nhật Bản trực tiếp hướng dẫn. Học viên sẽ được học kỹ thuật làm Nerikiri theo phương pháp cải tiến, cách làm các mẫu bánh Wagashi độc quyền mới nhất do ông Junichi sáng tạo. Ngoài ra, người tham dự còn được học cách làm Yokan, một loại bánh thạch dâu của Nhật Bản. Bên cạnh hướng dẫn làm bánh, còn có buổi tọa đàm về nghề bánh, trao đổi cho những ai muốn “khởi nghiệp” với nghề làm bánh thủ công... Thời gian học từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều.
Học làm bánh mùa đoàn viên 3
Bánh trung thu hoa, bánh ngàn lớp
Đây là những loại bánh Trung thu vừa có hình thức đẹp cũng như nhân bên trong khá đặc biệt. Những người yêu thích loại bánh mới có thể tìm đến Trung tâm Bakerland (Nguyễn Thông, TP.HCM) để học cách làm những loại bánh này. Bánh dẻo tuyết nhân tiramisu không cần nướng, chỉ cần chuẩn bị sẵn các nguyên liệu, xào nhân, làm chín bột trước khi làm vỏ bánh, đóng vào khuôn tạo hình là xong. Các loại bánh trung thu ngàn lớp làm phức tạp hơn. Để tạo ra nhiều lớp vỏ bánh, học viên phải cực kỳ kiên nhẫn. Giảng viên đứng lớp sẽ chỉ một vài mẹo trong cách tạo ngàn lớp áo phủ bên trong nhân ngọt, rồi cách nướng bánh sao cho bánh vẫn bùi thơm mà không bị khô. Bánh Trung thu hoa là bánh đặc biệt nhất, đòi hỏi sự khéo tay, tỉ mỉ của người làm. Tất cả các bí quyết, kỹ năng, sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ tại một buổi học. Học phí 399.000 đồng/người.
Học làm bánh mùa đoàn viên 2
Lớp học tại Tiệm bánh của cá
Lớp học 1 buổi
Trung tâm dạy nghề Nhất Hương (Trần Quang Diệu, Q.3, TP.HCM) vào mỗi các chiều thứ 3 thứ 6 hoặc sáng chủ nhật có lớp dạy làm bánh trung thu truyền thống với học phí 459.000 đồng/khóa (đã bao gồm nguyên liệu thực hành, tài liệu học). Học viên được hướng dẫn làm 2 loại bánh mặn và bánh ngọt với các khâu chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế, làm bánh… sau buổi học sẽ có 2 thành phẩm được đóng hộp để mang về nhà.
Lớp học cho trẻ em
Star kitchen (Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM) luôn có lớp học làm bánh cho trẻ 5 - 15 tuổi đủ các trình độ từ dễ đến khó. Trong tháng 8, nếu các phụ huynh muốn cho con có mùa hè trung thu ý nghĩa biết tự chuẩn bị cỗ trung thu thì đăng kí cho bé học lớp làm bánh Doraiyaki, loại bánh rán mà chú mèo máy Doraemon yêu thích hoặc lớp làm kẹo Lollipo cake, thậm chí bánh Doughnut . Học phí là 300.000 đồng/khóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.