Học sinh bị tước quyền được chơi: Hãy để các em hưởng thụ ngày hè tươi đẹp

09/07/2016 08:31 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Học sinh bị tước quyền được chơi và bài Học trước để làm gì? trên Báo Thanh Niên ngày 8.7.

Giáo viên cũng cần hè
Ngày hè cũng là để giáo viên nghỉ ngơi, thư giãn, nhìn lại việc giảng dạy của mình trong một năm qua nhằm hoàn thiện hơn trong năm học tới. Thế nhưng, ngày hè giáo viên cũng phải lên lớp. Đấy cũng là một trong những lý do của việc dạy học đa số theo lối mòn, năm này sang năm khác gần như nhau.
Nguyễn Thị Thuyết (đường Đoàn Văn Bơ, Q.4, TP.HCM)
Dạy trước là phản khoa học
Việc dạy trước chương trình là cực kỳ phi lý, lãng phí và phản khoa học. Học trước ở kỳ hè, vào năm học học sinh (HS) cũng phải học lại. Điều này khiến các em lơ là, nhàm chán, không hưng phấn với việc học. Hơn thế, cha mẹ phải mất kinh phí cho các em đi học kỳ hè để rồi vào năm học lại học những gì đã học. Sao lại có cách giáo dục kỳ quái như thế?
Đỗ Xuân Thắng (P.3, Q.10, TP.HCM)
Đâu chỉ học chữ
Ở các nước phát triển, kỳ nghỉ của HS rất có giá trị. Đó là dịp để các em trui rèn kỹ năng sống, tham gia các hoạt động thiện nguyện. Trong khi đó, nền giáo dục của chúng ta chỉ tập trung vào học chữ nghĩa, kiến thức khoa học mà quên mất việc giáo dục kỹ năng, sự phát triển toàn diện cho HS. Hãy thay đổi ngay quan điểm này để các em được phát triển một cách đầy đủ cả về thể chất, tinh thần, văn hóa và kỹ năng sống.
Đào Duy Quang (Q.7, TP.HCM)
Nhìn người ta mà làm
Cháu tôi khi sang nước ngoài du học đã kể rằng khi cháu nói về chương trình học của HS cấp 3 ở VN, bạn bè cháu gọi cháu là thần đồng, bởi lượng kiến thức học quá nhiều. Ở nước sở tại, HS cấp 3 chỉ học những môn mà các cháu yêu thích, đam mê, ngoài những môn bắt buộc cơ bản. Việc này tạo cho HS sự hưng phấn khi học tập. Mỗi ngày, các cháu cũng có rất nhiều thời gian chơi thể thao, học nghề…
Đinh Quốc Minh (P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Thời của chúng tôi ngày hè rất có ý nghĩa. Đó là dịp về thăm quê, ông bà. Đó cũng có thể là thời gian để học thêm gì đó ngoài sách vở hoặc phụ giúp việc gia đình... Mỗi khi đến hè có cảm xúc lắm và những ca khúc về ngày hè, về tuổi học trò ngày xưa nghe rất hay. Bây giờ, HS chẳng thể hiểu được ý nghĩa của ngày hè là gì, đó là một thiệt thòi quá lớn.
Võ Thị Phương Ánh (Q.8, TP.HCM)
Tôi hoan nghênh những bài viết phản ánh tình trạng “cướp” mất quyền được vui chơi trong ngày hè của các em HS. Mong sao qua loạt bài viết này, Bộ GD-ĐT sẽ cấm nhà trường bắt các em tựu trường trước thời gian quy định.
Trần Thị Thanh Thảo (H.Bình Chánh, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.