Hơn 1.000 tỉ đồng nâng cấp khả năng truyền tải điện

14/12/2017 09:00 GMT+7

Để nâng cấp khả năng truyền tải điện cho Lạng Sơn và vùng lân cận, Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức động thổ 2 dự án tại khu vực này.

Dự án đường dây 220 kV Bắc Giang - Lạng Sơn có tổng mức đầu tư 816,457 tỉ đồng; dự án Trạm biến áp 220 kV Lạng Sơn có tổng mức đầu tư 240,245 tỉ đồng. Các dự án sử dụng vốn vay Ngân hàng tái thiết Đức và vốn tự có của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) do EVNNPT làm chủ đầu tư, CPMB thay mặt EVNNPT quản lý điều hành dự án. Công trình ở Bắc Giang - Lạng Sơn có quy mô là xây dựng mới đường dây 220 kV mạch kép, dài khoảng 101,6 km, từ TBA Bắc Giang (hiện có) đến TBA 220 kV Lạng Sơn (xây dựng mới); xây dựng mới 2 ngăn lộ 220 kV tại TBA 220 kV Bắc Giang và cải tạo sơ đồ “tứ giác” hiện có của trạm thành sơ đồ “hệ thống hai thanh cái có thanh cái vòng”; xây dựng mới nhà quản lý vận hành đường dây Lạng Sơn.
Trong khi đó, công trình Trạm biến áp 220 kV Lạng Sơn là trạm biến áp 220 kV đầu tiên ở tỉnh này có quy mô xây dựng mới trạm biến áp 220/110/22 kV, kiểu nửa ngoài trời, nửa trong nhà, có công suất 2x125 MVA. Giai đoạn này lắp đặt một máy biến áp MBA 125MVA, các tủ điều khiển bảo vệ được lắp trong các nhà bayhousing đặt ngoài trời, hệ thống máy tính và hệ thống tự dùng đặt trong nhà điều khiển.
Các dự án sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu tăng cường phụ tải của tỉnh Lạng Sơn và khu vực lân cận, tạo liên kết lưới truyền tải trong khu vực, tăng cường độ an toàn, tin cậy cung cấp điện cho khu vực miền Bắc. Theo kế hoạch, các dự án sẽ được đưa vào vận hành quý 2 và 3 năm 2019.
Cũng trong tuần trước, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đóng điện đường dây 220 kV mạch kép Thái Bình - Tiền Hải - Trực Ninh. Việc đóng điện đường dây 220 kV mạch kép Thái Bình - Tiền Hải - Trực Ninh sẽ truyền tải công suất của Trung tâm điện lực Thái Bình vào hệ thống điện quốc gia; đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải của tỉnh Thái Bình, tỉnh Nam Định và các vùng phụ cận, tạo sự linh hoạt trong vận hành hệ thống điện. Đây là công trình năng lượng cấp 1, nhóm B, có tổng mức đầu tư hơn 736 tỉ đồng do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư, NPMB thay mặt EVNNPT điều hành quản lý dự án, Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 2 thiết kế, Công ty Truyền tải điện 1 tiếp nhận quản lý vận hành khi công trình hoàn thành.
Công trình có quy mô xây dựng mới đường dây cấp điện áp 220 kV 2 mạch dài 42,02 km từ cột số 25A Trung tâm điện lực Thái Bình - Trạm biến áp 220 kV Thái Bình đến Trạm biến áp 220 kV Trực Ninh. Đường dây đi qua địa bàn các huyện Thái Thụy, Tiền Hải, Kiến Xương tỉnh Thái Bình và các huyện Xuân Trường, Trực Ninh, tỉnh Nam Định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.