Hơn 1.200 tấm tôn giúp bà con miền Trung bị lũ lụt lợp nhà

24/10/2016 19:33 GMT+7

Đồng bào Vân Kiều bị ảnh hưởng do lũ lụt tại tỉnh Quảng Bình đã rất xúc động khi nhận được số tôn để lợp lại mái nhà.

Chiều 24.10, chương trình “100 mái nhà tặng đồng bào miền Trung bị lũ lụt” do Báo Thanh Niên phối hợp với Công ty CP Tôn Đông Á, Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức đã trao hơn 1.200 tấm lợp cho 50 hộ dân tại xã Trường Xuân (H.Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Trường Xuân là một xã miền núi, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Đặc biệt là 50 hộ dân được xét chọn nhận tấm lợp lần này (mỗi hộ được nhận 24 tấm tôn) đều là những hộ nghèo, sinh sống tại các bản vùng xa.

Ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân cho biết, trong đợt lũ vừa qua, mặc dù nước sông lên chưa cao nhưng do nước chảy xiết nên nhiều hộ dân sinh sống gần các khe, suối bị xói lở nền nhà.

Hơn 1.200 tấm tôn được vận chuyển đến tận xã miền núi Trường Xuân để trao cho đồng bào bị lũ lụt ẢNH: HOÀNG SƠN

“Do mưa lớn, nhiều nhà dân có nhà vốn được lợp bằng tấm xi măng đã bị thủng. Sau lũ lụt, nhiều đoàn cứu trợ đã về địa phương để giúp người dân, tuy nhiên đây là lần đầu tiên có đoàn công tác xã hội mang tấm lợp về cho đồng bào. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa vì đây là loại vật liệu mà người dân đang cần”, ông Quang nói.

Anh Hồ Sanh (24 tuổi, trú tại bản Lâm Ninh) cho biết, anh mới lập gia đình và ra ở riêng được 2 năm nay. Vì cuộc sống gia đình khó khăn nên vợ chồng anh vẫn chưa thể mua tôn để lợp nhà.

“Đợt mưa lũ vừa qua nhà tôi bị thủng hết mái lợp bằng xi măng. Tội nhất là vợ tôi và 2 con nhỏ không thể ngủ vì mưa dột ngay đúng giường”, anh Sanh nói: “Nhận được tôn, ngày mai tôi sẽ nhờ anh em em lợp lại mái nhà. Giờ có mưa to đến mấy cũng đỡ lo”.

Các thanh niên chung tay vận chuyển tôn về bản ẢNH: HOÀNG SƠN

Ông Nguyễn Phước Hoài Chương, Giám đốc Phòng truyền thông và Phát triển thị trường (Công ty CP Tôn Đông Á) cho biết, qua Báo Thanh Niên, đơn vị anh được biết, người dân vùng lũ Quảng Bình đang phải gánh chịu và đối mặt với nhiều khó khăn.

Vào ngày mai 25.10, Báo Thanh Niên tiếp tục phối hợp với Công ty CP Tôn Đông Á trao tấm lợp cho 50 hộ dân còn lại trú tại tỉnh Hà Tĩnh. Tổng kinh phí trong chuyến hỗ trợ lần này là 500 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.