Hỗn loạn ở công viên nước hồ Tây: 'Dự tính mọi tình huống, trừ... trèo rào'

20/04/2015 20:25 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 20.4, bà Nghiêm Thị Hồng Hạnh, Phó tổng giám đốc công viên hồ Tây cho rằng việc leo rào vào công viên tắm miễn phí chỉ là việc không ngờ được và kiên quyết phủ nhận việc công ty muốn quảng cáo bằng cách này.

(TNO) Chiều nay, 20.4, bà Nghiêm Thị Hồng Hạnh, Phó tổng giám đốc công viên hồ Tây cho rằng việc leo rào vào công viên tắm miễn phí chỉ là việc không ngờ được và phủ nhận việc công ty muốn quảng cáo bằng cách này.

hon-loan-cong-vien-nuoc-ho-Tay-treo-rao-tam-mien-phiCảnh leo rào vào công viên nước chiều 19.4 - Ảnh: Bảo Bảo
“Khoảng 30 người leo rào”
Trước thông tin cho rằng có hàng trăm người leo rào vào để được tắm miễn phí, bà Nghiêm Thị Hồng Hạnh một mực cho rằng, chỉ có tối đa khoảng 30 người leo rào. “Hàng rào mềm mại thế này, nếu có hàng trăm người leo một lúc, chắc chắn nó sẽ sập và tôi chẳng thể ngồi đây bây giờ để nói chuyện”, bà Hạnh nói.
Phó tổng giám đốc công viên Hồ Tây cho biết công viên đã thực hiện chương trình mở cửa miễn phí cho khách suốt 15 năm qua vào dịp mở đầu mùa bơi, năm nào khách hàng cũng đông, năm 2013 lượng khách hàng còn đông hơn năm nay. Trước câu hỏi của phóng viên Thanh Niên Online, công ty có dự đoán được lượng người sẽ quá tải, trèo rào, dẫn đến chen lấn, xô đẩy, có thể gây thảm họa lớn hay không, bà Nghiêm Thị Hồng Hạnh cho biết: "Mọi tình huống đã được công ty đặt ra, trừ việc… dự đoán sẽ có người trèo rào".
“Chúng tôi biết là khách hàng sẽ rất đông, chúng tôi cũng lấy bài học giẫm đạp khi đón giao thừa ở bến Thượng Hải làm nhiều người chết vừa qua là bài học xương máu. Chúng tôi mời 170 bảo vệ, công an và 200 nhân viên cứu hộ đã được tập luyện kỹ càng, chuẩn bị cho sự kiện này, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống xấu nhất, nếu không may xảy ra. Nhưng đúng là rất tiếc, chúng tôi chưa nghĩ đến chuyện người dân sẽ trèo rào. Hàng rào nhọn rất nguy hiểm. Đúng là chúng tôi không lường trước được sự việc. May là không có ai làm sao cả”, bà Hạnh nói.
hon-loan-cong-vien-nuoc-ho-Tay-treo-rao-tam-mien-phi"Hàng rào mềm mại" của công viên nước Hồ Tây... - Ảnh: Lê Namhon-loan-cong-vien-nuoc-ho-Tay-treo-rao-tam-mien-phi...và tình cảnh hỗn loạn tại công viên nước Hồ Tây chiều 19.4 - Ảnh: Bảo Bảo
Theo người phát ngôn của công viên Hồ Tây, công viên mở cửa miễn phí cho khách từ 8 giờ sáng đến 10 giờ sáng, tối đa công viên nước hồ Tây có thể chứa 8.000 người nhưng không bao giờ công ty để đến mức cực đại. Lúc 9 giờ, có khoảng 6.000 người đã vào công viên, công ty quyết định đóng cửa, bắc loa, mời khách hàng không vào nữa. Nhiều khách hàng trèo rào, trước hiện tượng này nhân viên bảo vệ, giám sát, công an đã mời khách xuống.
“Chúng tôi không thể kéo chân khách xuống được, vì như thế rất nguy hiểm. Chỉ có thể nhắc khách hàng xuống thôi”, bà Hạnh cho hay. Cũng theo bà Hạnh, thời gian mà khách hàng leo rào vào công viên chỉ diễn ra trong 10 phút, từ 9 giờ đến 9 giờ 10 phút.
"Chúng tôi không muốn nổi tiếng bằng scandal"
“Chúng tôi khẳng định là chúng tôi không bao giờ muốn nổi tiếng bằng cách tạo scandal. Chúng tôi quan tâm đến chất lượng. Công ty chỉ muốn giành những gì tốt đẹp nhất cho khách hàng. Vụ việc hôm qua đúng là một tai nạn, nhưng nằm ngoài tầm dự đoán của chúng tôi”, bà Nghiêm Thị Hồng Hạnh phản đối việc dư luận cho rằng đây là chiêu trò của công viên Hồ Tây muốn quảng cáo, thu hút khách hàng.
Cũng theo người đại diện của công viên này, “không nên lên án quá đáng việc người dân leo rào vào bể bơi. Vì biết đâu đó có thể là những người ngoại tỉnh, cuộc sống khó khăn, họ chỉ muốn con cái được một lần tắm ở công viên”.
hon-loan-cong-vien-nuoc-ho-Tay-treo-rao-tam-mien-phiBà Nghiêm Thị Hồng Hạnh giải thích, chỉ có khoảng 10 phút là có người trèo rào, không có hiện tượng giẫm đạp, nguy hiểm - Ảnh: Cẩm Giang
Phó tổng giám đốc công viên này một mực khẳng định: "Chỉ có một phụ nữ bị rách áo bikini trong công viên, nhưng không phải do bị trêu chọc".
“Nhiều người không quan tâm đến trang phục của họ. Có người bơi xong mất áo, mất quần cũng không biết, nhân viên cứu hộ phải giúp đỡ. Bất kể hành động trêu chọc khách hàng nào quá đáng đều bị nhân viên của chúng tôi can thiệp ngay”, bà Hạnh quả quyết.
Cũng trong buổi trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online chiều nay, người đại diện của công viên Hồ Tây cho biết từ chiều 19.4 đã có 60 người đứng ở các hàng rào để ngăn tuyệt đối không cho ai leo rào, thời gian tới công ty sẽ thay đổi các hàng rào không còn sắt nhọn, không thể leo trèo…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.