Hôn nhân của những "đôi đũa lệch"

10/04/2007 18:30 GMT+7

Có người nói vẻ bề ngoài là điều vô nghĩa trong tình yêu. Tất nhiên cũng có trường hợp đúng, trường hợp sai. Điều quan trọng là hãy tin rằng trên đời vẫn còn có những tình yêu đẹp bất chấp rào cản hình thể, giàu nghèo, tiền bạc.

Dư luận Trung Quốc đang xôn xao trước nguồn tin "nàng công chúa hạt đậu" đã bị "bạch mã hoàng tử" bỏ rơi chỉ 20 hôm sau ngày cưới. Cô dâu, Li Ling, được đặt biệt hiệu trên vì chỉ cao 1,28m; trong khi ý trung nhân Jiang Xiaojun là người có chiều cao bình thường: 1,70m.

Dưới con mắt nhiều người, cặp đôi ở Thành Đô này tượng trưng cho một câu chuyện thần tiên xảy ra trong đời thật. Đám cưới của họ được tổ chức linh đình tại nhà hàng, có đầy đủ nghi lễ, cắt bánh, rót tháp rượu và sự hiện diện của đông đảo báo đài. Tuy nhiên, có mấy ai để ý đến vẻ mặt gượng cười của chú rể trong ngày hôn lễ. Thậm chí một số người tinh ý còn nhận thấy vết ngấn nước mắt trên khuôn mặt của Jiang.

Nhiều người hết sức cảm động trước tình yêu của đôi trẻ có chiều cao khá chênh lệch này và vẽ nên một tương lai đầy hạnh phúc giữa hai người, thì đột nhiên tờ Chengdu Evening News tuyên bố Jiang đã bỏ nhà đi ngay trong tháng đầu tiên thành hôn, chỉ để lại vỏn vẹn lời nhắn rằng "đừng cố gắng tìm kiếm vô ích". Li đã cố giấu nhẹm chuyện này nhưng cuối cùng tin tức cũng bay đến tai giới truyền thông.

Li - Jiang trong ngày hôn lễ. Ảnh: CD

Sau khi chồng bỏ đi, mẹ chồng của Li đã đến gặp và đổ hết trách nhiệm lên đầu cô. Hàng xóm của hai người cho biết họ thường cãi vã trước khi cưới. Thậm chí có một lần Jiang đã bỏ nhà đi. Chàng đổ hết tội cho nàng và kết luận: "Chúng tôi chẳng có mấy thời gian hạnh phúc bên nhau". Jiang kể lại họ đã bắt đầu quen nhau cách đây 3 năm, khi đó anh nhận ra nết tốt cũng như nhận sự cảm thông ở mọi vấn đề từ nàng công chúa hạt đậu. Tuy nhiên sau đó tính nết của Li thay đổi và anh này cảm thấy bị cả hai mẹ con Li bắt nạt. "Tôi mất hết cả tự tin để uốn nắn cô ấy", anh nói. Jiang cũng đổ lỗi cho giới truyền thông. "Họ quá chú ý đến tôi và cả nước đều dồn con mắt vào chúng tôi. Tôi không muốn tổn thương tình cảm của Li và cố gắng theo ý cô ấy, nhưng cuối cùng tôi thất bại", Jiang giải thích.

Khỏi phải nói đến tình cảnh của Li, cô đau khổ ghê gớm và không thể tập trung vào công việc. Ma Qiuping, một chuyên gia về hôn nhân ở Trùng Khánh, kết luận Jiang là nạn nhân của giới truyền thông. Theo người này, báo giới đã phớt lờ chàng trai mà chỉ dồn hết sự tập trung vào Li khiến cô trở nên thất thường, cho rằng có thể bắt chồng mình phục tùng mọi nơi, mọi lúc. Một cuộc hôn nhân "không bình đẳng" như thế chỉ dẫn đến kết cục tồi.

Thế nhưng, không phải cuộc hôn nhân "không bình đẳng" nào cũng có hậu quả xấu và không phải chàng bạch mã hoàng tử nào cũng chạy trốn như trường hợp trên. Chuyện thần tiên vẫn xảy ra. Yao Jie và Qi Xiaoming ở Tây An (Thiểm Tây) là một minh chứng cho tình yêu đẹp, trải qua thời gian dài thử thách, dù bề ngoài của họ đích thực là đôi đũa lệch. Yao Jie chỉ cao có 1,35m, còn mang thêm bệnh tật trầm kha, bệnh nước tiểu máu. Chồng của Yao mặt mày sáng láng, cao đến 1,75m, yêu thương cô hết mực. Dù thành vợ chồng từ năm 1996, cả hai đều chưa một lần khoác áo cô dâu, chú rể, tổ chức hôn lễ một cách chính thức vì quá nghèo.

Câu chuyện của họ đã thật sự lay động trái tim của những người xung quanh. "Thật sự là một điều kỳ diệu khi Qi, một thanh niên thông minh, cao ráo, đồng ý cưới Yao và luôn ở bên cạnh vợ mình trong suốt từng ấy năm, chăm sóc khi cô đau ốm", người hàng xóm Yin Yulan nói một cách cảm động. Yao luôn mơ ước một ngày được tổ chức lễ cưới đàng hoàng với chồng để giữ lại những giây phút trong mơ giữa hai người.

Mới đây, tờ nhật báo địa phương Sanqin đã đăng tải câu chuyện trên và ước mơ bé nhỏ của Yao. Sau khi biết được tình cảnh khó khăn của hai vợ chồng, studio Mona Lisa và ban lãnh đạo Công viên thể thao thành phố đã hỗ trợ tài chính, tổ chức hôn lễ cho họ tại công viên. Vào ngày cưới, một lần nữa Qi đã nói lời yêu thương với Yao: "Nếu anh có thể bắt đầu lại cuộc đời và nếu em vẫn còn muốn, anh vẫn cưới em làm vợ".

Thật ra, đối với cả hai người, việc Yao còn sống đến nay đã là một phép màu mà trời đất ban tặng. Vào năm 2002, tức sau 8 năm sống chung, Yao bị chẩn đoán mắc bệnh nước tiểu máu và bác sĩ cho biết cô chỉ còn sống thêm 2 tháng nữa. "Nhiều người phản đối khi biết tôi cưới cô ấy, nhưng tôi nghĩ vẻ bề ngoài không phải là điều quan trọng nhất nếu so với lòng tốt của Yao và tình yêu giữa chúng tôi", Qi nói. Dù sống trong cảnh nghèo khó 11 năm dài, họ vẫn hạnh phúc. "Tôi không bao giờ muốn từ bỏ niềm tin rằng mình có thể cứu cô ấy", người chồng cười hạnh phúc.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.