Hồng Kông: Đàn ông mặc áo ngực biểu tình trước đồn cảnh sát

03/08/2015 12:09 GMT+7

(TNO) Chiều 2.8, cả trăm người biểu tình, trong đó có những người đàn ông mặc áo ngực, kéo đến đồn cảnh sát Hồng Kông để phản đối việc xét xử một người phụ nữ tấn công cảnh sát ‘bằng ngực’.

(TNO) Chiều 2.8, cả trăm người biểu tình, trong đó có những người đàn ông mặc áo ngực, kéo đến đồn cảnh sát Hồng Kông để phản đối việc xét xử một người phụ nữ tấn công cảnh sát ‘bằng ngực’.

Mặc áo ngực biểu tình trước đồn cảnh sát - Ảnh: AFP
AFP cho hay những người này rất giận dữ khi biết rằng việc "tấn công cảnh sát bằng ngực" cũng bị xét xử như tội phạm. Họ mang theo áo ngực, có người mặc bên ngoài áo và kéo đến quận Wanchai để phản đối cảnh sát.
Những người tham gia biểu tình la hét với khẩu hiệu “Ngực không phải là vũ khí - trả lại sự tự do ngực trần”, hoặc “Cảnh sát thật đáng xấu hổ”.
“Chúng tôi muốn biết liệu cảnh sát có bắt tội người tấn công cảnh sát bằng 'của quý' và mông hay không”, một người đàn ông mặc áo ngực đen la hét trong đám đông.
Nhà giáo về hưu James Hon, 66 tuổi, mặc áo ngực màu hồng bên ngoài chiếc áo sơ mi nói với các nhà báo rằng đây là lần đầu tiên trong đời ông mặc áo ngực. “Chúng tôi muốn thế giới biết chuyện đó (việc xét xử người tấn công cảnh sát bằng ngực) đáng khinh bỉ thế nào”, ông Hon nói.
'Người biểu tình mặc áo ngực' trước đồn cảnh sát Hồng Kông - Ảnh: AFP
Ng Lai-ying, 30 tuổi, bị kết án 3 tháng rưỡi vì tội tấn công cảnh sát bằng ngực khi tham gia một cuộc biểu tình phản đối dân Trung Quốc đổ xô qua Hồng Kông mua hàng hồi tháng 3.2015. Nữ thư ký này bị khép vào tội dùng ngực “ép” tay của Chánh thanh tra Chan Ka-po.
“Phán quyết thật là vô lý. Làm thế nào ngực có thể là một vũ khí? Chúng tôi rất tức giận nhưng chúng tôi cũng lo sợ rằng tiền lệ này sẽ ảnh hưởng quyền của phụ nữ khi tham gia vào các cuộc biểu tình", Ng Cheuk-ling, một thành viên của Liên minh Phụ nữ Hồng Kông về sự bình đẳng, nói với các phóng viên.
"Cảnh sát phải xem lại nguyên tắc của mình để xử lý những người biểu tình nữ như chúng tôi," cô Ng Cheuk-ling nói.
Cô Ng Lai-ying trước đó đã nói trong phiên tòa xét xử rằng Chánh thanh tra Chan Ka-po từng "tấn công không đứng đắn" khi đưa tay lên ngực trái của cô vì không thu được giỏ xách của cô này, theo South China Morning Post. Nhưng thẩm phán phiên tòa Michael Chan Pik-kiu cho rằng cô vu khống, làm tổn hại danh tính của nhân viên công quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.