Huế giữa biển nước, xúc động công an trắng đêm đưa trẻ em, người già đến nơi an toàn

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
11/10/2020 13:13 GMT+7

Trước tình hình nước lũ sông Hương dâng cao , các chiến sĩ công an của các P.Phú Hiệp, Phú Cát (TP.Huế) đã có một đêm trăng đưa các cụ già, em nhỏ ở các vùng thấp trũng đến nơi an toàn để tránh lũ

Trước tình hình nước lũ sông Hương đang lên nhanh, trong đêm tối 10.10, các chiến sĩ công an của các P.Phú Hiệp, Phú Cát (TP.Huế, Thừa Thiên - Huế) đã trắng đêm ứng trực, lội vào từng nhà dân để kịp thời đưa các cụ già, người lớn tuổi, trẻ em...đến nơi cao để tránh lũ. Hình ảnh trắng đêm cứu dân trong lũ của công an thành phố Huế khiến nhiều người xúc động.

Lũ sông Hương vượt báo động 3, Thừa Thiên - Huế khắp nơi mênh mông nước

Cố gắng tiếp cận những hộ dân ngập lũ để đưa người đến nơi an toàn

ảnh Trần Hồng

Xuồng ghe len lỏi vào từng ngóc ngách của vùng lũ để cứu trợ mì gói và đưa dân đấn nơi an toàn

ảnh Trần Hồng

Trong đó, P.Phú Hiệp nằm ở hạ lưu sông Hương có địa bàn thấp trũng. Từ chiều tối đến nửa đêm, nước lũ đã dâng cao, gây ngập nhiều tuyến đường như Chi Lăng, Hồ Xuân Hương...Nhiều nhà dân ở khu vực gần bờ sông đã ngập lũ. Để đảmt bảo an toàn cho người dân, đề phong những tình huống lũ bất ngờ trong đêm, các chiến sĩ công an đã dùng xuồng nhỏ bơi vào các nhà ngập lũ, cõng tuwfngf cụ già ra ghe đưa đến nơi an toàn.

Miền Trung hứng chịu đợt mưa rất to, sẽ xuất hiện lũ đặc biệt lớn

Nữ chiến sĩ công an bốc mì xuống xe để kịp thời cứu trợ cho dân

ảnh Trần Hồng

Những tuyến đường còn lưu thông được, các anh đã dùng xe máy để chở mì đến cho dân

ảnh Trần Hồng

Những nơi xe máy không chạy được, các chiến sĩ đã trực tiếp mang mì tiếp cận những gia đình ngập lũ

Trước đó, chiều cùng ngày, Chi đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với Công an P.Thủy Dương (TX. Hương Thủy) cũng đã vận động kinh phí, trao 150 thùng mì ăn liền, nước sạch và nhu yếu phẩm (trị giá 10 triệu đồng) đến với các hộ dân bị ngập lũ.
Hình ảnh các chiến sĩ công an trắng đêm dầm mình trong lũ vào từng gia đình để đưa người dân đến nơi an toàn, mang từng thùng mì đến để người dân có lương thực chống lũ khiến người dân xúc động. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.