Huế sẽ có lò hỏa thiêu vào năm 2019

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
16/04/2018 19:15 GMT+7

Lần đầu tiên tại cố đô Huế có một dự án công viên nghĩa trang hiện đại được động thổ xây dựng và dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2019, trong đó có dịch vụ hỏa táng người đã khuất.

Sáng 16.4, tại vùng núi phía tây thuộc P.Thủy Dương và xã Thủy Bằng (T.X Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) Công ty CP Nhật Tiến - Huế đã tổ chức lễ động thổ xây dựng Công viên Vườn Địa Đàng. Đây là một nghĩa trang theo mô hình công viên nghĩa trang hiện đại đầu tiên tại cố đô Huế, phục vụ nơi an nghỉ cho người đã khuất.

Dự án có quy mô khoảng 26ha bao gồm lò hỏa thiêu, khu lưu trữ tro cốt với 23.487 ô; khu cát táng 1.233 mộ và khu địa táng 7.191 mộ, với nguồn vốn đầu tư 200 tỉ đồng. Dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào quý I năm 2019.

Bên cạnh các khu hạ tầng, nghĩa trang, cây xanh cảnh quan, nhà lưu giữ tro cốt… dự án còn đầu tư xây dựng một Thiền viện để làm nơi tu tập cho chư tăng thuộc thiền phái Trúc Lâm Yên Tử và phục vụ nhu cầu tâm linh của người dân. 

Tại lễ động thổ, Công ty CP Nhật Tiến Huế đã trao quyết định cúng dường ngôi Thiền viện sẽ xây dựng trong khuôn viên công viên Vườn Địa Đàng cho đại diện Thiện viện Trúc Lâm Bạch Mã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.