Hương Tết Việt tại Mỹ

18/02/2007 11:17 GMT+7

Tiếng trống dồn dập. Tiếng nhạc Xuân vui nhộn. Cả ngàn người cùng hân hoan đón mừng buổi tiệc tất niên do Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco tổ chức vào tối thứ bảy ngày 27.1.2007 tại Trung Tâm Triển Lãm - Thương Mại, tọa lạc trên đường Brannan, thành phố San Francisco.

Trước một cử tọa đông đảo quan khách và chính quyền Mỹ cũng như kiều bào từ khắp nơi về tham dự. Tổng lãnh sự Trần Tuấn Anh đã bày tỏ sự xúc động và vui mừng khi thấy kiều bào mỗi lúc mỗi hướng tâm tư tình cảm về đất nước nhiều hơn.

Ông Trần Tuấn Anh cho biết: Năm 2007 là năm mà đồng bào ta sẽ đón Tết vui nhất vì năm nay chúng ta đã gặt hái những kết qủa mong đợi như là tổ chức hội nghị APEC, gia nhập WTO, kinh tế phát triển, kiều bào về thăm quê nhà số lượng bội phần. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ đã có những nổ lực làm việc sát cánh, giải quyết những hồ sơ, những nguyện vọng qua các thủ tục cần thiết mà kiều bào mong muốn.

Buổi tiệc lần này còn mang một ý nghĩa khác là buổi tiệc chia tay Tổng lãnh sự Trần Tuấn Anh, vì không còn bao lâu nữa ông Tuấn Anh đã phục vụ đủ ba năm, nhiệm kỳ của một Tổng lãnh sự. Thời gian này có quá ngắn không cho một Tổng lãnh sự? Mới vừa hội nhập. Mới vừa tổ chức xong. Mới vừa đạt được phần nào tiến trình làm việc thì đã mãn nhiệm kỳ.

Phần ẩm thực thật linh đình, đầy đủ thức ăn cổ truyền của Tết ta được bày biện đủ màu sắc rất ngon miệng. Chương trình văn nghệ thật hoành tráng. Ngoài những ca sĩ tại Mỹ trình diễn như Ái Vân, Thu Phương, Linda Trang Đài, ban nhạc và nhóm người mẫu Kim Lợi do nhạc sĩ Nguyễn Thành điều hợp. Bà Nguyễn Thế Thanh, Phó giám đốc Sở VHTT đã đưa một phái đoàn văn nghệ gồm 24 nghệ sĩ sang tham gia biểu diễn như ca sĩ  Ái Xuân, Lam Trường, Tùng Dương, người mẫu Trương Ngọc Ánh, danh hề Phước Sang, nghệ sĩ cổ nhạc Tấn Giao, nhóm diễn viên múa đã đem lại cho buổi tổ chức thành công rực rỡ trong chủ đề “Hương Tết Việt".

Mỗi năm, Tết đến, kiều bào lại nhắc nhớ buổi tiệc Tất Niên của Tổng lãnh sự với đầy hương vị của một cái Tết, dù rằng đang ở Mỹ vẫn có không khí đầm ấm như bên quê nhà.

Người Cali

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.