Hướng về miền Trung: Hỗ trợ gia đình 23 ngư dân Bình Định mất tích trên biển

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
03/11/2020 08:39 GMT+7

Chiều 2.11, Báo Thanh Niên cùng lãnh đạo UBND TX.Hoài Nhơn (Bình Định) đã đến từng nhà để động viên, trao tiền hỗ trợ cho gia đình 23 ngư dân bị mất tích trên biển trong bão số 9.

Số ngư dân này đi trên 2 tàu cá BĐ 97469 TS (11 người) và BĐ 96388 TS (12 người). Đoàn đã hỗ trợ thân nhân mỗi ngư dân bị mất tích 5 triệu đồng.

Những ngư dân từ cõi chết trở về đau đớn kể lại giây phút từng người “buông tay”…

Những ngày qua, vợ chồng ông Đặng Văn Xang và bà Phan Thị Dốn (ở thôn Cửu Lợi Đông, P.Tam Quan Nam, TX.Hoài Nhơn) chỉ biết cầu trời khấn Phật phù hộ để lực lượng cứu hộ tìm được 2 con trai của mình là Đặng Đức Hiểu (24 tuổi) và Đặng Đức Nghĩa (20 tuổi). Vợ chồng ông Xang có 4 người con trai đi biển, trong đó anh em Hiểu và Nghĩa là thuyền viên tàu cá BĐ 96388 TS, còn 2 người con trai còn lại là Đặng Ngọc Mãi và Đặng Ngọc Thơi thì cùng đi đánh bắt trên một tàu cá khác.
Chiều 27.10, khi tàu BĐ 96388 TS đang di chuyển tránh bão số 9 thì bị sóng đánh chìm, 12 ngư dân mất liên lạc cho đến nay. Ngay trong đêm ấy, vợ chồng ông Xang nhận được tin tàu BĐ 96388 TS bị chìm, còn tàu cá mà anh Mãi và anh Thơi đang đánh bắt không thể di chuyển vì sóng gió quá mạnh, phải thả phao đứng im tại chỗ. Khi biết các con đang gặp nguy hiểm, bà Dốn đã ngất lịm. “Từ ngày đó đến nay, ngày nào gia đình cũng gọi điện đến đồn biên phòng và các cơ quan chức năng để hỏi về việc tìm kiếm các ngư dân mất tích, mà chưa ra”, ông Xang vừa khóc vừa kể.
Không khí tang thương bao trùm lên ngôi nhà của thuyền trưởng tàu cá BĐ 96388 TS - ông Nguyễn Văn Minh (ở P.Tam Quan Nam, TX.Hoài Nhơn). Vợ ông Minh là bà Trương Thị Nhung nằm mê man vì kiệt sức, hai đứa con mới 15 và 12 tuổi chỉ biết ôm mẹ mà khóc. Gia đình em gái ruột của bà Nhung là bà Trương Thị Kim Vân (ở KP.1, P.Tam Quan, H.Hoài Nhơn) cũng tràn ngập tang thương. Chồng bà Vân là ông Nguyễn Thanh Sỹ, thuyền viên tàu cá BĐ 96388 TS, hiện đang mất tích. Hầu hết các ngư dân trên tàu cá BĐ 96388 TS đều có hoàn cảnh khó khăn, nhiều người có con còn nhỏ hoặc có tuổi đời rất trẻ như: Võ Khôi Quốc mới 18 tuổi, Nguyễn Chí Khanh 19 tuổi…
Ông Trương Đề, Phó chủ tịch UBND TX.Hoài Nhơn, cho biết chính quyền địa phương đã động viên, hỗ trợ gia đình các ngư dân, hiện các tàu cứu hộ của lực lượng Kiểm ngư và Hải quân vùng 4 đang tiếp tục tổ chức tìm kiếm các ngư dân còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.