Hút thuốc trong toilet máy bay, hành khách bị phạt 4 triệu

14/06/2016 15:06 GMT+7

Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt một hành khách Hàn Quốc hút thuốc trên chuyến bay tối 13.6 của hãng hàng không Korean Air.

Sự việc xảy ra lúc 21 giờ 10 ngày 13.6, ông Lee Byounghun là hành khách trên chuyến bay KE679 của hãng hàng không Korea Air, từ Incheon (Hàn Quốc) đến Nội Bài, số ghế 45H, hạ cánh lúc 21 giờ 26. Hành khách Lee Byounghun bị phát hiện hút thuốc trong buồng vệ sinh máy bay.
Phòng giám sát an toàn hàng không, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã lập biên bản xử phạt lúc hơn 22 giờ tối cùng ngày.
Theo đại diện Cảng vụ, ông Lee Byounghun vi phạm điều 8 Nghị định 147 của Chính phủ về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Ông Lee bị xử phạt 4 triệu đồng, phải chấp hành nộp phạt trong 10 ngày sau khi quyết định có hiệu lực.
Trước đó, từng xảy ra nhiều vụ việc hành khách hút thuốc trên máy bay, thậm chí chống đối tiếp viên khi bị phát hiện. Đơn cử như sự việc xảy ra trên chuyến bay VN772 của Vietnam Airlines từ Sydney đến TP.HCM ngày 23.7. Ngay sau khi máy bay cất cánh được khoảng 3 giờ, nam hành khách H., 27 tuổi (người Việt quốc tịch Australia, số ghế ngồi 15H) đã vào toilet số 04L trên máy bay để hút thuốc lá.
Do hệ thống báo cháy làm việc, tổ tiếp viên đã phát hiện và yêu cầu khách này trở về chỗ ngồi. Tuy nhiên, hành khách H. không chịu, còn chống đối lại tiếp viên rồi chốt cửa toilet lại và tiếp tục hút thuốc. Tổ tiếp viên phải nhờ một hành khách khác hỗ trợ khống chế, thu giữ bao diêm và gói thuốc lá, đồng thời trói tay ông H. bằng dây trói an ninh rồi đưa xuống khu vực phía cuối máy bay cho ngồi cùng tiếp viên để tiện giám sát. Hành khách này sau đó cũng bị phạt 4 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.