Khắc phục sự cố cáp ngầm cấp điện cho Cô Tô, Vân Đồn

22/06/2018 08:30 GMT+7

Công ty Điện lực Quảng Ninh đã huy động các chuyên gia và thợ lặn hỗ trợ dò tìm điểm sự cố và chuẩn bị sẵn sàng vật tư nhân lực để xử lý ngay khi xác định chính xác điểm sự cố.

Nhằm khôi phục cấp điện lại cho khách hàng tại huyện đảo Cô Tô và Vân Đồn trong thời gian sớm nhất có thể.
Trước đó, lúc 13 giờ 37 phút ngày 18.6, do mưa sét đã gây sự cố đối với lưới điện trên địa bàn các huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn, làm gián đoạn cung cấp điện cho trên 4.400 hộ khách hàng trên địa bàn 2 huyện. Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã trực tiếp chỉ đạo tập trung lực lượng triển khai kiểm tra, khắc phục sự cố.
Do đặc thù đường dây đi qua địa hình phức tạp và tình hình thời tiết không thuận lợi, đến 6 giờ 50 phút ngày 19.6, đơn vị đã khôi phục cấp điện trở lại cho 5 xã đảo huyện Vân Đồn, 2.416 khách hàng đã có điện sử dụng trở lại. Hiện tại, Công ty Điện lực Quảng Ninh và các đơn vị đang nỗ lực khắc phục sự cố đường dây còn lại cấp điện cho H.Cô Tô.
Đường dây 22 kV cấp điện cho huyện đảo Cô Tô gồm 3 đoạn cáp ngầm vượt biển, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã xác định được sự cố thuộc đoạn cáp ngầm từ đảo Ba Mùn đến đảo Cô Tô (dài khoảng 16 km). Hiện tại, lãnh đạo, ban chức năng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường để cùng các đơn vị khẩn trương dò tìm điểm sự cố và chuẩn bị các điều kiện để khắc phục. Công ty Điện lực Quảng Ninh đã huy động các chuyên gia và thợ lặn hỗ trợ dò tìm điểm sự cố và chuẩn bị sẵn sàng vật tư (cáp ngầm đã được thử nghiệm, hộp nối cáp…), dụng cụ, phương tiện (tàu kéo, pông tông, tàu hậu cần), nhân lực (chuyên gia xử lý cáp ngầm biển) để xử lý ngay khi xác định chính xác điểm sự cố, nhằm khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.
Ngoài ra, ngay sau khi xảy ra sự cố do thiên tai, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã phối hợp với chính quyền địa phương thông báo trực tiếp tới các cơ quan, doanh nghiệp, thôn, xóm và từng hộ khách hàng sử dụng điện về tình hình sự cố, khả năng cung cấp điện trở lại, để khách hàng, địa phương thông cảm, chia sẻ khó khăn với ngành điện, có phương án chủ động nguồn máy phát điện dự phòng trong thời gian chờ khôi phục nguồn điện lưới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.