Khai trương khu phố đêm lung linh bên sông Hương

16/02/2015 09:30 GMT+7

(TNO) Tối 15.2 (nhằm ngày 27 tháng Chạp), UBND TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) và Ban quản lý Phố đêm Huế khai trương tuyến phố đêm đầu tiên được đầu tư bài bản trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, bên bờ sông Hương.

(TNO) Tối 15.2 (nhằm ngày 27 tháng Chạp), UBND TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) và Ban quản lý Phố đêm Huế khai trương tuyến phố đêm đầu tiên được đầu tư bài bản trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, bên bờ sông Hương.

Khai trương khu phố đêm lung linh bên sông Hương 1Không gian lung linh của phố đêm Huế - Ảnh: Bùi Ngọc Long
Khu phố được xây dựng bằng hình thức xã hội hóa với sự tham gia của bốn doanh nghiệp địa phương và 24 hộ kinh doanh. Toàn bộ khu phố đêm được thiết kế và xây dựng bằng nhà rường gỗ truyền thống, cổ kính và duyên dáng.
Theo đó, trên toàn tuyến phố từ chân cầu Tràng Tiền đến đường Bà Huyện Thanh Quan có 11 nhà rường, quy tụ 46 quầy hàng thuộc bốn nhóm hàng hóa mang đậm đặc trưng văn hóa Huế và Việt Nam, gồm: nhóm hàng lưu niệm (pháp lam và trang sức bằng bạc, tranh đậu bạc); nhóm hàng đặc sản gồm các loại bánh kẹo mè xửng Huế; nhóm tranh ảnh và khu ẩm thực.
Ngoài các nhóm hàng hóa được tuyển chọn kỹ càng lần này, khu phố đêm còn hấp dẫn du khách bằng những hoạt động văn hóa nghệ thuật như viết thư pháp, vẽ chân dung, trình diễn tượng người và đặc biệt là những món ẩm thực mang đậm nét Huế như bún gánh, chè Huế, bánh bèo, nậm, lọc…đã làm cho tuyến phố thêm sinh động.
Ông Trần Quang Hào, Giám đốc Công ty lữ hành Huetourits, đại diện đơn vị đầu tư chỉnh trang khu phố đêm Huế cho biết: “Đề án thành lập phố đi bộ tại đây được ấp ủ nhiều năm qua và mong muốn của chúng tôi là tổ chức một địa điểm giới thiệu và mua sắm các sản phẩm truyền thống địa phương đến với người dân và khách du lịch trong và ngoài nước. Hy vọng rằng bên cạnh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Huế, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu sẽ trở thành một trong những địa điểm không thể thiếu trong hành trình của du khách đến với Huế, nhất là các hoạt động về đêm”.
Ngay trong đêm khai trương, khu phố đêm đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm. 
Khai trương khu phố đêm lung linh bên sông Hương 2Một bạn trẻ viết thư pháp ở khu phố đêm - Ảnh: Bùi Ngọc Long
Khai trương khu phố đêm lung linh bên sông Hương 3Các họa sĩ trẻ của Trường ĐH Nghệ thuật Huế tham gia vẽ ký họa chân dung tại phố đêm - Ảnh: Bùi Ngọc Long
Khai trương khu phố đêm lung linh bên sông Hương 3Bún bò gánh Huế cũng có mặt tại phố đêm - Ảnh: Bùi Ngọc Long
Khai trương khu phố đêm lung linh bên sông Hương 4Chè Huế tại phố đêm - Ảnh: Bùi Ngọc Long
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.