Khám phá ngôi nhà không vách ngăn

26/05/2018 21:08 GMT+7

Khi những bức tường chắn được thay thế bằng những khung sắt màu trắng, các gian phòng vẫn có ranh giới phân chia nhưng không mất đi sự kết nối.

Zakk & MB's House là một ví dụ thú vị về không gian sống dành cho người trẻ theo đuổi lối sống phóng khoáng, tự do thỏa sức sáng tạo.
Zakk & MB's House (6 x 18 m) được các kiến trúc sư của Công ty Swadeesign cải tạo từ căn nhà ống với bố cục phổ biến là thang bộ ở giữa nhà, chia đôi 2 phòng trước và sau.
Màu trắng khiến căn nhà nổi bật giữa những căn nhà đủ sắc xung quanh. Những ô cửa rộng luôn mở để nắng và gió ùa vào nhà khiến không gian lúc nào cũng bừng sáng sức sống. Bố cục sau khi cải tạo gồm 1 sân trước, 1 garage, 1 phòng đa năng (nơi gia chủ tập đàn và hát), 1 phòng ngủ, 1 phòng tập gym và 1 khu vực riêng biệt để giặt giũ.
Ngôi nhà không vách ngăn1
Nhà chỉ có hai vợ chồng và vài chú cún cưng, nên gia chủ cũng yêu cầu có những khoảng sân rộng để cho những con vật yêu được chạy nhảy lung lung. Có thể vì thế mà khi bước vào nhà, ai cũng thích thú trước khoảng trống dài rộng và thoáng. Gia chủ còn tránh được những “gánh nặng” về vật dụng, thỏa sức tự do trong không gian rộng rãi.
Là người làm trong lĩnh vực nghệ thuật, gia chủ đặt một studio nhỏ ở tầng 3 được xem là nơi “bí mật” của căn nhà. Khoảng tầng này dành riêng cho việc luyện đàn, luyện hát. Gia chủ còn là người rất thích tập gym nên phòng gym cũng là nơi yêu thích để xả stress sau một ngày bận rộn.
Đi theo xu hướng “less is more” (ít mà nhiều), trong không gian rộng lớn, những vật dụng tối cần thiết được bày biện trong nhà vô tình phát huy hết công năng sử dụng. Đặc biệt, nhà không có phòng khách, mỗi góc nhà, mỗi không gian đều có thể tiếp khách. Bạn bè thân thiết đến nhà có thể thoải mái chọn ngồi ở bếp, hành lang hay phòng tập... để hàn huyên tâm sự. Nhà nhỏ mà chất, bạn ít mà thân, thế là đủ!
Ngôi nhà không vách ngăn2
Đi theo xu hướng tối giản, chỉ dùng những vật dụng tối cần thiết nhà lúc nào cũng rộng và thoáng. Mỗi góc nhà bài trí tưởng như không chủ đích nhưng chứa nhiều ý nghĩa, gia chủ có thời gian trải nghiệm trong không gian sống, từng ngày khám phá ngôi nhà thân yêu của mình.
Ngôi nhà không vách ngăn3
Ngôi nhà không vách ngăn4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.