Khiển trách phó chủ tịch xã phê bình người dân trong sơ yếu lý lịch

16/09/2017 13:02 GMT+7

Phó chủ tịch xã ở Hải Dương phê bình người dân trong sơ yếu lý lịch do chưa đóng tiền làm đường đã bị kỷ luật ở mức khiển trách.

Sáng nay (16.9), ông Hồ Ngọc Lâm, Phó chủ tịch UBND huyện Nam Sách (Hải Dương), cho biết ông Trương Phúc Thực, Phó chủ tịch UBND xã An Bình (huyện Nam Sách) đã bị UBND huyện Nam Sách kỷ luật bằng hình thức khiển trách về sai phạm trong trong vụ phê bình một gia đình trong lý lịch công dân.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 7.8, khi xác nhận sơ yếu lý lịch của chị Nguyễn Thị Quyên (23 tuổi, ngụ thôn An Đông, xã An Bình), ông Trương Phú Thực đã viết thêm trước khi ký xác nhận: “Bản thân và gia đình chưa chấp hành và thực hiện tốt quy định của địa phương”. Việc này khiến gia đình chị Quyên bức xúc và đưa lên mạng xã hội. Giải thích nguyên nhân Phó chủ tịch UBND xã An Bình phê như trên, anh Nguyễn Danh Cương (anh trai chị Quyên), cho rằng vì gia đình anh chưa đóng tiền làm đường (12 triệu đồng cho 6 nhân khẩu).
Sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu UBND huyện Nam Sách xác minh, xử lý. Ông Hồ Ngọc Lâm, người trực tiếp xử lý vụ việc khẳng định, việc Phó chủ tịch xã An Bình "bút phê" vào bản sơ yếu lý lịch của công dân như nói trên là chưa phù hợp và yêu cầu lãnh đạo xã An Bình xác minh lại lý lịch cho chị Quyên. Đến ngày 8.8, chị Quyên đã nhận được bản lý lịch mới đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.