Dấu chân khủng long được tìm thấy ở Montana, Mỹ

18/10/2007 10:54 GMT+7

(TNO) Một nhà cổ sinh vật học đến từ Anh vừa phát hiện dấu chân khổng lồ được cho là của một loài khủng long có mặt trên trái đất cách đây 65 triệu năm. Dấu chân này dài 74cm, được tìm thấy trên tảng đá ở vùng cằn cỗi phía đông bang Montana (Mỹ), địa danh này nổi tiếng là nơi tìm thấy nhiều hóa thạch khủng long.

Ông Phillip Manning, nhà cổ sinh vật học của Đại học Manchester, Anh cho biết: “theo chúng tôi thì dấu chân vừa được phát hiện có thể là của loài khủng long ăn thịt, thuộc một trong hai loài Tyrannosaurus rex (khủng long bạo chúa) hoặc là loài Nanotyrannus".

Khủng long T. rex - Ảnh: rocr.xepher.net

Hai loài khủng long trên sống cách đây khoảng 65 triệu năm vào cuối kỷ Phấn trắng, loài Nanotyrannus chỉ dài khoảng 5m còn loài T. rex thì to hơn, dài khoảng 12m.

Ông Manning cho biết thêm sự phát hiện này mang đến nhiều thắc mắc trong giới khoa học trong việc tìm hiểu dấu chân còn lại của khủng long do nó đã bị thời gian phá hủy rất nhiều, khó nhận biết chính xác nó thuộc loài nào. Ông hy vọng trong thời gian tới, các nhà khoa học sẽ tìm được những dấu chân được bảo quản tốt hơn qua thời gian nhằm phục vụ cho công việc nghiên cứu các loài khủng long.

Tiểu Khương (Theo Foxnews)