Trung Quốc phát hiện hàng chục trứng khủng long

23/04/2015 14:24 GMT+7

(TNO) Một thành phố tại Trung Quốc đang giữ kỷ lục có nhiều trứng khủng long hóa thạch nhất thế giới vừa bổ sung vào bộ sưu tập này hàng chục trứng mới được khai quật tại một công trình xây dựng.

(TNO) Một thành phố tại Trung Quốc đang giữ kỷ lục có nhiều trứng khủng long hóa thạch nhất thế giới vừa bổ sung vào bộ sưu tập này hàng chục trứng mới được khai quật tại một công trình xây dựng, AFP dẫn truyền thông địa phương cho hay.

Một nơi chứa 43 trứng khủng long hóa thạch vừa được tìm thấy tại thành phố Hà Nguyên thuộc tỉnh Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc, theo Tân Hoa xã.
Trong số trên có 19 trứng còn nguyên vẹn nhưng nó thuộc loài khủng long nào hiện vẫn còn là điều bí ẩn, Du Yanli, người phụ trách bảo tàng khủng long của thành phố cho biết.
"Những trứng này có kích thước khá lớn, thậm chí một trứng có đường kính lên tới 13 cm", Du Yanli nói.
Tất cả số trứng trên được phát hiện vào hôm 19.4 và đã được chuyển vào bảo tàng để bảo quản và phục vụ việc nghiên cứu tiếp theo.
Được biết, có khoảng 17.000 trứng khủng long hóa thạch được tìm thấy tại Hà Nguyên kể từ năm 1996, khi nhóm trẻ em trong lúc chơi đùa tại một công trường xây dựng lần đầu phát hiện khu vực chứa đầy trứng hóa thạch.
Bảo tàng khủng long của thành phố đã được công nhận bởi Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới về bộ sưu tập trứng khủng long hóa thạch lớn nhất thế giới, với số lượng là 10.008 trứng.
Tất cả số trứng này có niên đại cuối kỷ Phấn Trắng (cách nay 89-65 triệu năm), bao gồm những trứng thuộc về loài khủng long mỏ vịt và khủng long ăn thịt nhỏ oviraptor.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.