Khởi động chuỗi hoạt động thể thao cộng đồng sau mùa dịch

01/04/2021 20:00 GMT+7

Chuỗi hoạt động thể thao thuộc chương trình 'Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân' được diễn ra tại hai tỉnh TP.HCM và Quảng Nam vào cuối tháng 3.2021.

Không chỉ mang ý nghĩa kích hoạt chuỗi hoạt động thể thao trong cộng đồng sau thời gian dài ngưng trệ vì đại dịch mà đây còn là sự lan tỏa tích cực, khích lệ tinh thần rèn luyện thể thao đến với mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp.

2.000 học sinh Quảng Nam lần đầu tiên đồng diễn thể dục

Từ sáng sớm, đông đảo người dân đã đến điểm tập kết với sự háo hức và hồi hộp. Từ học sinh đến phụ huynh, người lớn tuổi đều hòa vào không khí sôi nổi này để cổ vũ tinh thần thể thao tỉnh nhà.
Hơn 2.000 học sinh từ 11 trường tiểu học đã thực hiện màn đồng diễn thể dục đẹp mắt trên nền nhạc “Năng động Việt Nam”. Được biết, đây là một phần trong hoạt động thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ của các em tại trường, thuộc Đề án 641. Triển khai từ năm 2016 tại TP.HCM, sáng kiến dần được mở rộng đến các tỉnh thành khác, trong đó có tỉnh Quảng Nam.
Màn đồng diễn đã thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ cho các bậc phụ huynh, thầy cô giáo

Màn đồng diễn đã thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ cho các bậc phụ huynh, thầy cô giáo

Năm nay, “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Quảng Nam nhân dịp kỷ niệm 550 năm Danh xưng Quảng Nam và 46 năm Ngày Giải phóng của tỉnh.
Sự kiện diễn ra tại thành phố Tam Kỳ vào 27.3, do UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo, Sở VH-TT-DL chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND TP.Tam Kỳ tổ chức với sự đồng hành của Nestlé MILO.
Tinh thần thể thao được lan tỏa, mang đến một buổi sáng tràn đầy năng lượng

Tinh thần thể thao được lan tỏa, mang đến một buổi sáng tràn đầy năng lượng

1.200 học sinh TP.HCM lần đầu tiên đồng diễn Vovinam

Tiếp nối chuỗi hoạt động, sáng 28.3, người dân TP.HCM cũng được “bùng nổ” không khí thể thao đầy sôi động. Hơn 1.200 học sinh trên địa bàn thành phố tham gia đồng diễn võ nhạc Vovinam đã đánh dấu lần đầu tiên môn võ truyền thống được biểu diễn với quy mô lớn tại sự kiện thể thao vì cộng đồng.
Đường Lê Duẩn (Q.1, TP.HCM) được phủ đầy sắc xanh đang phối hợp nhịp nhàng từng động tác của Vovinam

Đường Lê Duẩn (Q.1, TP.HCM) được phủ đầy sắc xanh đang phối hợp nhịp nhàng từng động tác của Vovinam

Với nguyên lý kỹ thuật “nhu cương phối triển”, tức kết hợp giữa cứng rắn và mềm dẻo, bộ môn võ thuật như Vovinam lại thu hút nhiều gương mặt nữ tham gia. Các động tác vừa uyển chuyển vừa dứt khoát đã mang đến những tràng vỗ tay không ngớt.
Niềm vui rạng ngời của các học sinh trên đường chạy

Niềm vui rạng ngời của các học sinh trên đường chạy

Em Nguyễn Viết Như Ngọc (trường THCS Lê Lợi) chia sẻ niềm yêu thích với Vovinam: “Vovinam giúp em rèn luyện sức khỏe và biết cách tự vệ trong trường hợp nguy hiểm. Nếu nói học võ làm mất đi sự nữ tính, em nghĩ nhận định này chưa đúng. Trên thực tế, em vẫn có thể giữ được sự nữ tính mà vẫn mạnh mẽ”.
Các phụ huynh cùng con tham gia sự kiện cũng cảm nhận sự tích cực của hoạt động thể thao cộng đồng mang lại. Vợ chồng anh Trần Xuân Trường và chị Hoàng Ngọc Nhã Trân, đến từ quận 9 (TP.Thủ Đức), nhận xét: “Tham gia vào chương trình quy mô hoành tráng như thế này, gia đình tôi cảm thấy rất vui và hào hứng. Bầu không khí sôi động đã giúp cho các bé thêm phấn khởi rèn luyện thân thể, tập thể dục và mạnh dạn giao tiếp cộng đồng…. Chúng tôi mong bé hiểu phong trào thể dục này được rất nhiều người tham gia, cho thấy việc tập luyện thể dục thể thao là rất quan trọng trong cuộc sống”.
Năm 2021 đánh dấu lần đầu tiên Nestlé MILO đồng hành cùng sự kiện “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” tại Quảng Nam và là năm thứ 4 liên tiếp tại TP.HCM. Chuỗi hoạt động đã khẳng định cam kết của Nestlé MILO trong phát triển thế hệ Việt Nam năng động và khỏe mạnh, mang thể thao đến gần hơn với trẻ em cả nước.
Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng MILO và sữa, công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Nestlé MILO luôn mong muốn được chung tay đẩy mạnh phong trào luyện tập thể thao trong cộng đồng, đặc biệt trẻ em học sinh. Chúng tôi tin rằng nếu việc luyện tập thể thao trở thành một thói quen được xây dựng ngay từ khi còn nhỏ, các em sẽ có thể duy trì một phong cách sống khỏe mạnh và cân bằng. Bên cạnh lợi ích về sức khỏe, thể thao còn mang tới cho các em nhiều bài học đáng quý về lòng quyết tâm, tinh thần bền bỉ, và niềm đam mê... để vượt qua mọi thử thách, trở thành nhà vô địch của chính mình. Với thể thao, ai cũng là nhà vô địch!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.