Khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái: Cư dân Galaxy 9 nói gì?

Lê Nam
Lê Nam
22/04/2019 13:12 GMT+7

Ông Nguyễn Hữu Linh đã bị khởi tố để làm rõ hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Cư dân tại chung cư Galaxy 9 (Q.4, TP.HCM) cho biết họ mong muốn pháp luật được thực thi nghiêm minh.

[VIDEO] Ông Nguyễn Hữu Linh bị đề nghị khởi tố, cư dân Galaxy 9 nói gì?

Chiều 21.4, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 (TP.HCM) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) để làm rõ hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo điều 146 bộ luật Hình sự 2015. Ông Linh bị áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Sáng 22.4, nhiều cư dân ở chung cư Galaxy 9 (nơi xảy ra sự việc ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ một bé gái trong thang máy) cho biết họ cảm thấy nhẹ nhõm phần nào khi biết được thông tin này và cho rằng pháp luật đang được thực thi nghiêm minh.

Chị Ngọc Thảo, một cư dân chung cư, cho hay: “Trước hết khi đọc tin khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh là tôi thở phào nhẹ nhõm. Đây là chuyện mà tôi bức xúc hơn nửa tháng nay".

Chị Ngọc Thảo (áo hoa đen) và chị Thu Hà chung cảm xúc bất an từ khi vụ việc xảy ra tại chung cư họ sinh sống Lê Nam

Chị Thu Hà, hàng xóm chị Ngọc Thảo, cũng cho hay: “Tôi cũng rất vui khi pháp luật đã lên tiếng. Trong sự việc này, ai cũng sợ "chìm xuồng". Cho nên hôm qua, khi hay tin khởi tố ông Linh trên tivi, tôi cho rằng đây là bài học răn đe và mong muốn mọi em bé đều có tuổi thơ trong sạch, không bị ám ảnh bởi những tên biến thái, ấu dâm như vậy nữa.”

Chị Thu Phương, một cư dân khác, nhấn mạnh: “Cảm thấy rất vui mừng khi điều ấy được thực hiện, cư dân ở đây rất mong muốn như vậy. Phải lấy đây làm tấm gương cho những trường hợp khác chứ!”

Chị Thu Phương cho biết, việc xử lý nghiêm ông Linh là mong muốn chung của cư dân Lê Nam
Trẻ em một trường mẫu giáo đang vui đùa giờ giải lao tại sân chơi của chung cư Galaxy 9 sáng 22.4.2019 Lê Nam

“Mong pháp luật xử lý sao cho thỏa đáng, để cho bà con được yên lòng. Không để những thành phần ấu dâm nhởn nhơ trong xã hội", một phụ huynh khác cho hay. “Vụ này không thể xử phạt hành chính như vụ 200.000 đồng ngoài Hà Nội. Theo chúng tôi, phải gấp nhiều nhiều hơn như thế mới tính răn đe. Còn phạt 200.000 đồng thì quá đơn giản rồi".

Cựu người mẫu Trang Trần, một cư dân sống tại đây, cũng chia sẻ: “Bản thân Trang mong muốn pháp luật sẽ có khung hình phạt thích đáng nhất với người đàn ông đó. Có thể trong suốt thời gian từ khi xảy ra sự việc cho đến bây giờ, người đàn ông đó có thể ăn năn hối lỗi nhưng ông ta  phải chấp nhận hình phạt và chịu trách nhiệm về hành động của mình”.

ĐỒ HỌA: ĐÔNG XUÂN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.