Khốn khổ vì bọ đậu đen phủ kín nhà

11/06/2016 10:32 GMT+7

Hai tuần nay, bọ đậu đen xuất hiện dày đặc ở TP.Kon Tum và nhiều địa phương lân cận làm xáo trộn cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Ngày 10.6, ghi nhận của chúng tôi tại nhà ông Nguyễn Xuân Nhương (Bí thư Chi bộ thôn Đắk Hà, xã Đắk Blà, TP.Kon Tum) thấy bọ đậu đen bu từng chùm trên vách, dưới nền nhà, góc phòng và bốc mùi hôi khó chịu.
Ông Nhương cho hay, những ngày qua, cứ khoảng 23 giờ thì bọ đậu đen từ đâu bay đến dày đặc, phải đóng cửa nhà, nếu không bọ bay rào rào tối tăm mặt mũi. Những bức tường gạch nhà ông Nhương đen kín bọ đậu đen.
Những hôm trời mưa, bọ đậu đen bay vào nhà nhiều hơn, vợ chồng ông Nhương và hàng xóm phải mất cả buổi chiều quét bọ, gom vào thùng, vào bao cả mấy chục ký. Sát bên nhà ông Nhương là nhà bà Nguyễn Thị Dự cũng bị bọ đậu đen “tấn công”.

tin liên quan

Bọ đầu đen tấn công nhà dân
Ngày 28.5, ông Trần Xuân Cảnh, Chủ tịch UBND xã Ia Ko, H.Chư Sê (Gia Lai), cho biết cả tuần nay hàng trăm người dân xã Ia Ko mất ăn mất ngủ, bất an vì hàng triệu con bọ đầu đen đột nhiên xuất hiện, gây đảo lộn cuộc sống của họ.
Trong một phòng ngủ ở nhà bà Dự, bọ đậu đen bu kín trần nhà, bám vào các khe hở trên mái ngói và rớt đầy trên mùng, chui cả vào trong các túi áo, quần treo trên tường.
Theo Sở Y tế Kon Tum, ngoài TP.Kon Tum thì các huyện Kon Rẫy, Sa Thầy cũng xuất hiện bọ đậu đen. Sở đang tổng hợp tình hình và tuyên truyền, khuyến cáo người dân cách phòng chống loài bọ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.