‘Không có ước mơ nào đáng bị bỏ quên’

20/10/2017 17:00 GMT+7

Những chủ nhân của hơn 10.000 tin nhắn yêu thương đang tiếp tục cổ vũ cho những ước mơ trong trẻo của các em nhỏ đến từ các vùng miền trên khắp đất nước. Những tin nhắn tới mức đáng yêu và tươi đẹp thế này đây...

Nhắn tin cho ước mơ
Bé Tạ Thu Huyền (15 tuổi, xã Cẩm Quý, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) mơ lớn lên trở thành bác sĩ. Em đã hỏi thầy cô và biết nghề bác sĩ rất khó, học mất thời gian rất lâu và tốn rất nhiều tiền, nhưng em vẫn quyết tâm. Sau giờ học, em làm ruộng, làm mía phụ giúp gia đình, bất cứ lúc nào rảnh, em lại tìm hiểu về ước mơ của mình. Em rất thần tượng thầy Nguyễn Ngọc Ký vì thầy rất giỏi, thầy đã vượt qua nghịch cảnh và thành công. Em bảo: “Em cũng sẽ giống thầy, nhất định sẽ trở thành bác sĩ giỏi”.
Trên website Samsung Connect, bạn Kiều Phùng đã gửi tin nhắn cho ước mơ tươi đẹp và tinh thần cố gắng của cô bé này: “Cuộc sống luôn có những thử thách, nhưng đừng bỏ cuộc em nhé. Ước mơ của em thật đẹp, chị luôn mong đất nước sẽ có thật nhiều những người như em. Cố lên em nhé”.
Trong khi đó, Hương Kull nhắn nhủ: “Lương y như từ mẫu, một nghề cao quý. Anh chúc em gặp nhiều may mắn và vững bước trên con đường mình chọn. Hãy luôn tự tin em nhé!”.
Một bạn có nickname Gấu bự để lại tin nhắn trên website Samsung Connect cho một ước mơ khác. Ước mơ của cậu bé Vũ Xuân Hoàng (11 tuổi, xã Cẩm Phú, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) rất giản đơn. Trong một lần Hoàng cùng bố mẹ làm ruộng thì chú chó nhỏ nhà em đã bị trộm. Lúc đó, em cứ bảo bố mẹ chở đi tìm chó con. Em ấp ủ ước mơ trở thành công an. Mong ước của em chẳng có gì xa xôi, em chỉ muốn bắt hết kẻ trộm, để quê hương luôn được bình yên.
Bạn Gấu bự đã gửi một nhắn tin động viên đến cậu bé 11 tuổi: “Chị thấy ước mơ của em thật đẹp, nó xuất phát từ lòng yêu thương chú chó nhỏ. Em hãy học thật giỏi và giúp đỡ mọi người xung quanh nhé. Chị tin ước mơ của em sẽ trở thành hiện thực vì em là 1 cậu bé ngoan”.
“Em ơi, đừng từ bỏ ước mơ!”
Cô bé Trương Thị Thanh Thảo (12 tuổi, xã Cẩm Phú, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) đáng yêu và có chút rụt rè. Nhưng khi nói về sở thích, ước mơ, em lại thoải mái, thích thú. Em thích nhất là được hát múa, lần nào trường có chương trình văn nghệ, em cũng xung phong tham gia. Lần đầu tiên thi văn nghệ ở trường là lúc em học lớp 4, em đoạt giải nhì và luôn tự hào đến tận bây giờ. Em ao ước trở thành giáo viên âm nhạc vì em yêu ca hát và yêu trẻ con.
Ước mơ trong trẻo của Thảo đã nhận được rất nhiều những lời động viên. “Cố gắng lên em nhé, chị tin ước mơ của em sẽ trở thành sự thật”, “Em ơi, đừng từ bỏ ước mơ”, “Anh tin trong tương lai em sẽ dạy được rất nhiều học trò ngoan”…
Không chỉ có những cô bé có những ước mơ lạc quan về một tương lai tươi sáng và giúp ích cho cộng đồng, gia đình ở Thanh Hóa, suốt chặng đường dài của dự án Samsung Connect, những “cổ động viên ước mơ” còn được truyền lửa bởi những ước mơ trong trẻo, giản dị khác của các em nhỏ ở Sóc Trăng, Quảng Nam.
Cậu bé Ngô Văn Tèo (huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng) sớm trở thành trụ cột của gia đình, Tèo vừa học vừa phụ mẹ trồng rau, hái ớt. Em yêu thiên nhiên, em muốn được nghiên cứu động thực vật, muốn trở thành người đàng hoàng, có ao ước lớn lên làm nhà sinh vật học để nuôi mẹ nuôi em. Sau khi nhận được những món quà là bộ trồng cây mini, kính hiển vi,… từ Samsung Connect, Tèo càng thêm quyết tâm thực hiện ước mơ.
Hay cô bé Tăng Thị Xuân Nữ (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) ước mơ trở thành kiến trúc sư để góp phần xây dựng những tòa nhà, những cây cầu đẹp cho quê hương. Hàng nghìn tin nhắn động viên từ cộng đồng cùng với bộ sách về những cây cầu nổi tiếng, bộ lắp ráp các kiểu cầu treo… từ Samsung Connect đã giúp em hiểu thêm về công việc mà mình mơ ước và vững tin trên hành trình tương lai.
Trong câu chuyện của các cô bé cậu bé được giới thiệu trên website của dự án Samsung Connect, bạn sẽ thấy những ước mơ tươi đẹp, lạc quan. Và ước mơ của các em cần được tiếp sức bằng những lời động viên, yêu thương để các em thêm vững bước trên hành trình tương lai. Bạn đã gửi lời yêu thương đến ước mơ của các em chưa?
Samsung Connect - một dự án nhân văn trên nền tảng công nghệ hiện đại, với mong muốn tạo nên câu chuyện truyền cảm hứng giúp trẻ em khắp Việt Nam bắt đầu nuôi dưỡng ước mơ và tạo dựng tương lai bằng những lời nhắn nhủ động viên đến từ chính những người tham gia dự án này. Truy cập tại http://samsungconnect.vn để đọc câu chuyện của các em và nếu bạn cũng mong muốn các em có tương lai tốt đẹp hơn, hãy gửi thông điệp động viên. Mỗi tin nhắn của bạn sẽ góp phần giúp các em đến gần hơn với ước mơ của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.