Không sắm gì cho mình, cô gái xinh đẹp mỗi năm đưa mẹ đi một nước

14/01/2019 11:25 GMT+7

Sau khi ra trường có việc làm, mỗi năm cô gái xinh đẹp Nguyễn Ngọc Hồng Hạnh dành hết tiền tiết kiệm để đưa mẹ đi du lịch ở một nước khác nhau. Với cô gái U.30 này, đi với mẹ vui hơn với... bạn.

Sợ mẹ nghỉ hưu ở nhà buồn, Hồng Hạnh (26 tuổi, ngụ TP.HCM) - nhân viên một công ty bất động sản không sắm sửa gì cho bản thân mình mà dồn hết tiền tiết kiệm mỗi năm đưa mẹ đi du lịch ở một nước. Tới nay vừa tròn 3 năm, Hạnh đã đưa mẹ đi được Thái Lan, Singapore và Đài Loan.

Mỗi năm đưa mẹ đi một nước

Hồng Hạnh cho biết khi Hạnh vừa ra trường xin được việc làm cũng là lúc mẹ của Hạnh - cô Phạm Thị Thúy (ngụ H.Hóc Môn) bắt đầu nghỉ hưu. Sợ mẹ ở nhà buồn nên Hạnh đưa mẹ đi xem phim, đi chơi đây đó như những người bạn với nhau. Tới khi Hạnh để dành được một khoản tiền tiết kiệm thì Hạnh đưa mẹ đi du lịch nước ngoài.
Ngoài các chuyến đi nước ngoài, Hạnh còn thường xuyên tặng mẹ vài món quà nho nhỏ NVCC
Sau chuyến đi đầu tiên của hai mẹ con tới Thái Lan, thấy mẹ luôn hào hứng, vui vẻ mỗi lần được khám phá những điểm đến mới, Hạnh nói với mẹ sẽ cố gắng để mỗi năm đưa mẹ đi một nước. Nói là làm, năm sau, cô gái xinh đẹp lại đưa mẹ đi Singapore, và gần đây nhất là Đài Loan.
Hạnh tâm sự: “Mình cũng từng đi du lịch với bạn bè rồi nhưng thấy đi với mẹ vui hơn nên mình thích đi cùng mẹ hơn. Đi với bạn nhiều khi mỗi người một ý, người này mất lòng người kia rồi không khí mất vui, nhưng đi với mẹ thì hai mẹ con mình cười suốt thôi”, Hạnh tâm sự.
Cô gái 26 tuổi chia sẻ, mẹ của mình cũng như nhiều người mẹ khác, bà luôn tiết kiệm hết sức, không chăm chút gì cho bản thân mình để vun vén cho gia đình trong suốt bấy nhiêu năm.
“Vậy nên lâu lâu có dịp đi đâu cùng mẹ, để ý thấy mẹ thích gì mình sẽ mua tặng ngay, chứ không là mẹ chỉ đứng nhìn thôi, không mua đâu. Lúc thì cái áo, khi thì cái đầm… mình hạn chế vài buổi cà phê, ăn uống cùng bạn bè là được”, Hạnh thật thà nói.

Mãn nguyện tuổi về hưu

Còn cô Phạm Thị Thúy cũng rất tự hào khi kể về con gái. Cô cho biết, không chỉ Hạnh mà chị của Hạnh là Nguyễn Thị Kim Khánh (35 tuổi, hiện ở Mỹ) cũng hết mực quan tâm tới cha mẹ.
Hạnh thường tâm sự cùng mẹ nên hai mẹ con rất thân thiết NVCC
Theo lời cô kể, khi cô vừa nghỉ hưu, con gái lớn đã gửi thư mời cùng với một khoản chi phí để cô xin visa và mua vé máy bay đến Mỹ.
“Đến Mỹ, suốt 28 ngày con rể lái xe chở vợ con và tôi đi chơi qua 4 tiểu bang của nước Mỹ. Trong suốt hành trình ấy, các con chăm sóc tôi từng chút một dù tôi vẫn còn rất khỏe. Cả cuộc đời tôi có bao giờ tôi nghĩ là mình sẽ được đặt chân đến nước Mỹ đâu, nên với tôi những ngày khám phá nước Mỹ cùng các con là kỷ niệm không thể nào quên được”, cô Thúy chia sẻ.
Chuyến đi Mỹ thăm gia đình con gái lớn của cô Thúy vào năm 2015 NVCC
Rồi cô hạnh phúc kể lại những kỷ niệm trong chuyến đi của mình… Cô cho biết chồng cô từng mong có một đứa con trai để nối dõi như nhiều người đàn ông khác, nhưng bây giờ nhìn cả 2 cô con gái "rượu" đều ngoan và có hiếu với cha mẹ, vợ chồng cô đều mãn nguyện.

‘Hạnh phúc của cha mẹ đơn giản lắm…’

Trong suốt buổi trò chuyện, giọng cô Thúy lâng lâng hạnh phúc, tự hào mỗi lần nhắc tới 2 cô con gái của mình. Cô kể rằng cô từng xúc động rơi nước mắt khi ngày lễ Vu Lan báo hiếu cô được con gái mua tặng một chiếc bánh ngọt nho nhỏ. Rồi nghẹn ngào khi biết con gái mua đồ cho bản thân thì toàn chọn đồ giảm giá tám chục, một trăm nhưng lại có thể bỏ ra gần 2 triệu để mua tặng mẹ cái đầm chỉ vì thấy… hợp với mẹ.
Cô Thúy cho rằng mình đang có một cuộc sống về hưu rất mãn nguyện... NVCC
Cô tâm sự: “Hạnh phúc của cha mẹ đơn giản lắm. Chỉ cần nhìn thấy con cái quan tâm tới mình một chút, dù nhỏ thôi như một cuộc gọi hỏi “Ba mẹ ăn cơm chưa?” hay “Nay mẹ mệt à”… là cũng đủ để rưng rưng cả ngày rồi…”
“Nhiều bạn trẻ nếu có thể, hãy thay một buổi đi uống cà phê, ăn uống cùng bạn bè thành buổi đi cùng cha mẹ. Tôi chắc chắn rằng những người làm cha mẹ như tôi sẽ cảm thấy rất hạnh phúc, vì cảm nhận được sự quan tâm của con dành cho mình. Đừng nói lý do gì cả, vì cha mẹ chỉ có một trên đời và thời gian cho mẹ cũng không còn nhiều như các bạn”, cô Thúy cũng bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.